THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

ĐẨY MẠNH TRUYỀN THÔNG VỀ PHÒNG, CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM.

Tình trạng xâm hại tình dục trẻ em vẫn diễn ra, đây là nỗi lo của các bậc cha, mẹ và là vấn nạn gây bức xúc trong xã hội cho thấy công tác phòng, chống xâm hại trẻ em luôn là vấn đề cấp thiết, cần được sự chung tay của các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội và đặc biệt là vai trò, trách nhiệm từ chính các gia đình trong chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, nhất là việc trang bị kỹ năng phòng vệ cho trẻ.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, Công an thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với Ủy ban nhân dân, Ban chỉ đạo hè các phường, xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho các em thiếu nhi, thanh thiếu niên trên địa bàn. Cùng tham dự  vinh dự có đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể phường và cán bộ cơ sở.

Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ Công an thành phố Vũng Tàu đã thông tin tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong 06 tháng đầu năm 2024; phổ biến một số quy định trong Luật trẻ em và các văn bản có liên quan...; chia sẻ các thông tin giúp các em nhận diện đối tượng, hành vi xâm hại tình dục trẻ em nói chung và trên môi trường mạng nói riêng.

Bên cạnh đó, các em còn được giao lưu, bày tỏ ý kiến về những tình huống, biện pháp, kỹ năng xử lý và cách phòng tránh nguy cơ bị xâm hại… và cùng báo cáo viên lắng nghe, trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc. Trên cơ sở đó hướng dẫn cho các em những kiến thức, kỹ năng cơ bản để chăm sóc, chủ động bảo vệ bản thân mình. Mặt khác cung cấp, bổ trợ cho trẻ em kiến thức, kỹ năng sử dụng môi trường mạng an toàn, bổ ích, tự bảo vệ mình trên môi trường mạng.

Một số hình ảnh tại các buổi tuyên truyền

Trong trường hợp cần thiết, các em có thể kết nối, cung cấp thông tin qua Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111). Khi bị xâm hại, trẻ em và gia đình nên trình báo ngay cho cơ quan Công an để được hỗ trợ tư vấn, giải quyết tránh để lọt tội phạm.

Để bảo vệ và tạo môi trường cho trẻ em phát triển tốt, cần có sự đồng thuận, chung tay, phối hợp của cả cộng đồng. Thông qua các buổi tuyên truyền thiết thực, ý nghĩa, không chỉ cung cấp các kiến thức bổ ích cho các em mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an, chính quyền địa phương, người dân và các em thiếu nhi, thanh thiếu niên trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em tại gia đình, trường học và cộng đồng./.

Quốc Phong.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 15870587
Số người đang truy cập: 35
Hôm nay: 11938
Hôm qua: 49368
Tuần này: 11938
Tuần trước: 297384
Tháng này: 290387
Tháng trước: 553449

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác