Phòng chống ma túy Phòng chống ma túy

LIÊN TIẾP PHÁT HIỆN VÀ THU GIỮ HÀNG CHỤC KILOGAM NGHI COCAINE
Vào lúc 17h30 phút ngày 29/3/2024, tại khu vực đối diện địa chỉ số 2A Hạ Long- Phường 2- TP. Vũng Tàu, ông H (trú tại phường 2, TP.Vũng Tàu), phát hiện một bao tải màu trắng nằm trên bờ biển. Ông H đã mở bao tải ra xem, thì phát hiện bên trong có các gói hình chữ nhật. Khi mở 01 gói ra, ông H phát hiện bên trong các gói có chứa chất bột màu trắng, nghi là ma túy nên ông H đã đến Công an phường 2 để trình báo.
Nhận được tin báo, Công an phường 2 đã phối hợp với Công an TP. Vũng Tàu và các đơn vị chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua kiểm tra bao tải, lực lượng chức năng phát hiện có 21 gói hình chữ nhật, bên trong có chứa chất bột màu trắng nghi là Cocain, sau đó tiến hành khám nghiệm hiện trường, niêm phong số tang vật trên phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, vào ngày 27/03, Công an TP. Vũng Tàu kiểm tra tại một phòng trọ ở đường Đô Lương, phường 11, TP. Vũng Tàu, phát hiện đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1983, trú tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) đang có hành vi Tàng trữ 01 gói nylong, bên trong chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là ma túy loại cocaine) có khối lượng khoảng 01 kilogram và 01 ĐTDĐ. Qua làm việc với cơ quan công an, Tuấn khai nhận, ngày 25/3, một người quen kể đã thấy 01 bao tải nằm trên bờ biển thuộc khu vực phường 10, TP Vũng Tàu và chở Tuấn ra bãi biển chở bao tải về. Trước khi về, Tuấn đã ngụy trang bao tải để tránh bị phát hiện. Về đến nhà trọ, Tuấn mở gói nylon ra và phát hiện bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng. Nghi là ma túy, đối tượng đã chụp hình lại với mục đích nếu là ma túy sẽ tìm cách bán cho các đối tượng tiêu thụ.
Tang vật thu giữ
Cơ quan công an đã thu giữ, niêm phong toàn bộ 21 gói nilon có chứa tinh thể trắng (nghi là cocain) nói trên để tiến hành các thủ tục điều tra theo quy định của pháp luật.
Qua vụ việc này, cơ quan công an đề nghị người dân, khi phát hiện ma túy hoặc các mặt hàng không rõ nguồn gốc có dấu hiệu nghi vấn, thì báo ngay cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để thực hiện các thủ tục, quy trình giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
Bá Hải – Huy Na

Danh mục Danh mục