THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC, XÂY DỰNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC NHÂN NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM (28/6/2024)

Nhân kỷ niệm "Ngày gia đình Việt Nam" (28/6/2024) và hưởng ứng tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ), chiều ngày 27/6/2024 Công an TP. Vũng Tàu phối hợp với UBND phường 4 tổ chức nói chuyện chuyên đề: "Hạnh phúc sẽ toả sáng trong gia đình không có bạo lực và bạo lực gia đình là nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ly hôn hiện nay".

Trong nội dung trao đổi, báo cáo viên đã cung cấp một số thông tin về tình hình BLGĐ và một số vụ BLGĐ gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra gần đây trên địa bàn cả nước. Qua đó đi sâu phân tích về các hình thức BLGĐ; nguyên nhân và hậu quả do hành vi BLGĐ gây ra cho các thành viên gia đình và cả cộng đồng. Nhấn mạnh hành vi BLGĐ không chỉ gây tổn hại đến tính mạng, sức khoẻ, nhân phẩm của các nạn nhân trực tiếp, mà còn gây tác động xấu, ảnh hưởng đến tâm, sinh lý của trẻ em khi phải sống trong gia đình cha mẹ thường xuyên bạo lực với nhau… Đồng thời khẳng định một gia đình không thể có hạnh phúc khi các thành viên trong gia đình đối xử với nhau bằng bạo lực, dưới bất kỳ hình thức nào. Hạnh phúc gia đình chỉ có được khi mỗi thành viên trong gia đình thực hiện đúng bổn phận, trách nhiệm, biết yêu thương, tôn trọng và chăm sóc lẫn nhau…

Nhân dịp này UBND phường đã tặng giấy khen cho các gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Gia đình văn hoá trên địa bàn phường.

Bác cáo viên tương tác với đại biểu tại buổi nói chuyện chuyên đề.

Lãnh đạo UBND phường 4 tặng giấy khen cho các gia đình có thành tích.

 Báo cáo viên trao đổi về 02 Luật mới tại phường 8.

Vào buổi sáng cùng ngày, Công an TP. Vũng Tàu đã phối hợp với UBND phường 8 tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT tại cơ sở cho đội ngũ cán bộ công chức, cán bộ cơ sở và Bảo vệ Dân phố trên địa bàn phường.

Trao đổi về Luật Căn cước, báo cáo viên đã đi sâu phân tích về ý nghĩa quan trọng, sự ưu việt của Luật Căn cước trong việc nâng cao tính bảo mật, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi thực hiện các thủ tục hành chính. Nhấn mạnh 10 điểm mới của Luật Căn cước, liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của công dân.

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đã trình bày một số nội dung cơ bản của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Nêu rõ chức năng, nhiệm vụ… của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT, chế độ, chính sách dành cho lực lượng này trong quá trình tham gia công tác ở địa bàn cơ sở./

                                                                                                             An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 15629919
Số người đang truy cập: 143
Hôm nay: 11695
Hôm qua: 39081
Tuần này: 69711
Tuần trước: 169595
Tháng này: 50776
Tháng trước: 553449

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác