TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU Thứ Sáu, 18/10/2024 Thông báo CÔNG AN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU: CHỦ ĐỘNG, NÊU GƯƠNG, TRÁCH NHIỆM, HIỆU QUẢ | Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Bà Rịa - Vũng Tàu".

Công an nhân dân

Tăng cường phối hợp trong đấu tranh xử lý việc đưa người xuất nhập cảnh khai thác thủy sản trái phép

21:00 11/10/2024

Chiều ngày 11/10, tại TP Vũng Tàu, Công an tỉnh BR-VT chủ trì tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện kế hoạch phối hợp đấu tranh với các đối tượng tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép để khai thác thuỷ sản trái phép tại vùng biển nước ngoài giữa Công an 10 tỉnh, thành phố ven biển phía Nam. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công an các tỉnh, thành phố, Cục An ninh kinh tế Bộ Công an; đại diện các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh…
Ngày 15/9/2023, Công an 10 tỉnh, TP gồm: Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, BR-VT, Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh đã ký kế hoạch phối hợp số 211 về đấu tranh với các đối tượng tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép để khai thác thuỷ sản trái phép tại vùng biển nước ngoài.
Toàn cảnh Hội nghị
Sau một năm triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp, công tác trao đổi thông tin, phối hợp giữa Công an các tỉnh, TP trong xác minh làm rõ các vụ việc, dấu hiệu vi phạm các quy định về hoạt động khai thác thủy sản, nắm tình hình tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài được quan tâm và xử lý kịp thời. Việc áp dụng Nghị quyết số 04 của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao về hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ luật hình sự về truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi liên quan đến khai thác, mua bán, vận chuyển trái phép thủy sản trở thành một trong những cơ sở pháp lý quan trọng để cơ quan chức năng điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm.
Đại diện Công an các tỉnh ký kế hoạch phối hợp số 211
Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm và cách làm hay của Công an các địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chống khai thác IUU. Đồng thời thảo luận các giải pháp tăng cường công tác phối hợp giữa Công an các tỉnh, thành phố trong trao đổi, xác minh thông tin về tình hình tàu cá, ngư dân hoạt động khai thác hải sản trên biển, nhất là các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới nhằm né tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng; đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án liên quan đến vi phạm về chống khai thác IUU nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và phòng ngừa vi phạm; quyết tâm cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng của EC.
Thành Trung – Bá Hải

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 327
  • Tháng 10 7924
  • Năm 2024 30393