TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU Thứ Sáu, 27/09/2024 Thông báo CÔNG AN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU: CHỦ ĐỘNG, NÊU GƯƠNG, TRÁCH NHIỆM, HIỆU QUẢ | Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Bà Rịa - Vũng Tàu".

Thông tin tuyên truyền

TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT SINH ĐỘNG BẰNG HÌNH THỨC “PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH”

20:00 23/09/2024

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên và học sinh, ngày 23/9, Tại Trường THPT Châu Thành, TP. Bà Rịa, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) phối hợp với Trường Đại học Văn Lang TP. Hồ Chí Minh tổ chức phiên tòa giả định vụ án hình sự“Giết người và Cố ý gây thương tích” trong lứa tuổi thanh, thiếu niên. Tham dự phiên tòa giả định có đại diện Công an tỉnh, Trường Đại học Văn Lang, lãnh đạo Tỉnh đoàn, cùng sự có mặt của hơn 1.300 em học sinh và Ban Giám hiệu, giáo viên Trường THPT Châu Thành.
Phiên tòa giả định được xây dựng dựa trên một vụ án có thật, đã được đưa ra xét xử, với kịch bản là do có mâu thuẫn trên mạng xã hội, nên một nam thanh niên đã lôi kéo thêm hai thanh niên khác đi giải quyết mâu thuẫn, dùng vũ lực tấn côn bị hại. Trong đó, một thanh niên đã dùng 01 con dao đâm vào nách phải sườn của bị hại, hậu quả làm nạn nhân tử vong. Căn cứ tính chất, hậu quả, mức độ, hành vi vi phạm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo mức án từ 4 năm đến 12 năm tù giam, tương ứng với các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.
Phiên toà giả định
Tuy là một phiên tòa giả định, nhưng quy trình, diễn biến phiên tòa diễn ra theo đúng trình tự thủ tục của Bộ luật Tố tụng hình sự với đầy đủ các thành phần tham gia, từ Hội đồng xét xử, đại diện Viện kiểm sát, Thư ký phiên tòa đến bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan… Với kịch bản chặt chẽ, dễ hiểu, cùng sự nhập vai chân thực của các sinh viên Khoa Luật, Trường ĐH Văn Lang đã giúp các em học sinh những trải nghiệm thật sự ý nghĩa, cung cấp những kiến thức bổ ích giúp các em hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật, cũng như hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng và tính nghiêm minh của pháp luật.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm
Việc tổ chức phiên tòa giả định là cách làm thiết thực, mang lại hiệu quả giáo dục đối với mọi người, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên và học sinh. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong giới trẻ, góp phần xây dựng xã hội an toàn, lành mạnh, thượng tôn pháp luật.
Thành Trung

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 226
  • Tháng 9 7432
  • Năm 2024 20051