TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU Thứ Bảy, 28/09/2024 Thông báo CÔNG AN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU: CHỦ ĐỘNG, NÊU GƯƠNG, TRÁCH NHIỆM, HIỆU QUẢ | Cài đặt Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên cửa hàng ứng dụng CHPlay hoặc App Store với từ khóa tìm kiếm "Công an Bà Rịa - Vũng Tàu".

An ninh trật tự

CÔNG AN TP. VŨNG TÀU NHANH CHÓNG  ĐIỀU TRA, LÀM RÕ VÀ BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN LIÊN TIẾP 02 VỤ XÂM HẠI TÌNH DỤC PHỤ NỮ

07:30 16/05/2024

Ngày 15/5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu cho biết đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng liên tiếp gây ra 02 vụ xâm hại tình dục phụ nữ trong khoảng thời gian rất ngắn tại địa bàn TP. Vũng Tàu.

Trước đó, trong các ngày 11/5 và 13/5/2024, Công an TP. Vũng Tàu liên tiếp tiếp nhận tin báo của hai phụ nữ về việc bị một đối tượng nam thực hiện hành vi xâm hại tình dục (XHTD). Quá trình điều tra, tiếp nhận thông tin cho thấy với thủ đoạn lợi dụng đoạn đường vắng, tối, ít người đi lại, đối tượng tìm cách tiếp cận bị hại, sau đó khống chế, đe dọa, sử dụng vũ lực để thực hiện hành vi XHTD với các nạn nhân. Qua công tác điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT nhận định nhiều khả năng kẻ gây ra 02 vụ XHTD trên là do cùng một đối tượng thực hiện. 

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, phối hợp với Công an các phường, xã trên toàn địa bàn thành phố, khẩn trương tập trung lực lượng, biện pháp nghiệp vụ… nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ thủ phạm, không để đối tượng có điều kiện tiếp tục gây án, gây ảnh hưởng xấu đến ANTT và tâm lý lo lắng trong một bộ phận quần chúng nhân dân.

Đối tượng Phạm Vĩnh Long tại cơ quan Công an

Với quyết tâm và sự hiệp đồng chặt chẽ  của các lực lượng, chỉ trong một thời gian ngắn, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã nhanh chóng xác định, bắt giữ được đối tượng gây ra 02 vụ XHTD trên là Phạm Vĩnh Long (34 tuổi, cư trú tại phường 10, TP. Vũng Tàu) 

Tại cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu, đối tượng Long đã khai nhận: lợi dụng khoảng thời gian từ 03 – 05 giờ sáng, đối tượng sử dụng xe gắn máy chạy vào những đoạn đường, vắng, tối… Khi phát hiện phụ nữ đi bộ, hoặc xe máy một mình, đối tượng sẽ bám theo, khống chế, đe doạ thậm chí đánh đập nạn nhân… để thực hiện hành vi XHTD.

Phạm Vĩnh Long là đối tượng đã có 01 tiền án về tội Hiếp dâm và Cướp tài sản, bị Tòa án nhân dân TP. Vũng Tàu xử mức án 13 năm tù giam. Đến tháng 02/2024, Long chấp hành xong bản án. Tuy nhiên khi được trở về với cộng đồng chưa được bao lâu, đối tượng này đã “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Phạm Vĩnh Long, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Với việc nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng phạm tội, là “yêu râu xanh” Phạm Vĩnh Long của Công an TP. Vũng Tàu đã nhận được sự ghi nhận, đồng tình của chính quyền và Nhân dân địa phương. Đồng thời khẳng định tinh thần quyết tâm đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân của lực lượng Công an thành phố./.

Quốc Phong

 

TIN TỨC KHÁC

WEBSITE LIÊN KẾT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Hôm nay 504
  • Tháng 9 7709
  • Năm 2024 20384