THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM XÂM HẠI TRẺ EM
Trong 02 ngày 11/05 và ngày13/05/2024, UBND phường 8, thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với Trường THPT Vũng Tàu, Trường THCS Nguyễn Văn Linh và Phòng Tham mưu Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng ngừa tội phạm xâm hại trẻ em.
Tham dự các buổi tuyên truyền có đồng chí Phạm Thị Thơm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tươi – Phó CT UBND, bà Vũ Thị Hạ Tuyền – CB Tư pháp phường 8, thành phố Vũng Tàu. Về phía 02 trường học có bà Nguyễn Huế - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT Vũng Tàu; bà Trần Thị Vĩnh Hồng – HT Trường THCS Nguyễn Văn Linh cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên, giáo viên, người lao động và gần 3.000 học sinh của 02 trường THCS Nguyễn Văn Linh và THPT Vũng Tàu.
Báo cáo viên của Phòng Tham mưu tuyên truyền tại trường học
Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thành Trung - báo cáo viên của Phòng Tham mưu Công an tỉnh đã chia sẻ những nội dung chính về Luật trẻ em năm 2016, các hành vi xâm hại tình dục được quy định trong bộ Luật hình sự của nước CHXHCNVN năm 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017 như các điều: Điều 142 Tội hiếp dâm, Điều 142 Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi; Điều 143 Tội cưỡng dâm; Điều 144 Tội cưỡng dâm người đủ 13 đến dưới 16 tuôit; Điều 145 Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi QHTD với người đủ 13 đến dưới 16 tuổi và Điều 146 Dâm ô với người dưới 16 tuổi… biện pháp giúp cho các em nhận biết được các hành vi xâm hại trẻ em, cách giúp các em có thể giữ khoảng cách với người lạ; các địa điểm, số điện thoại (Tổng đài chăm sóc trẻ em 111 hoặc số cơ quan Công an 113 để các em có thể liên hệ khi có vấn đề xảy ra).
Buổi tuyên truyền đã trang bị nhiều kiến thức bổ ích cho các giáo viên, học sinh của 02 trường THCS Nguyễn Văn Linh và THPT Vũng Tàu trong việc nhận diện và phòng ngừa tội phạm Xâm hại tình dục trẻ em – loại tội phạm đang có tiềm ẩn nhiều phức tạp hiện nay. Ngoài ra, các em học sinh còn được bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống khi bản thân có nguy cơ bị các đối tượng thực hiện các hành vi xâm hại tình dục.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tươi – Phó CT UBND phường 8, thành phố Vũng Tàu cho biết: "Trong thời gian qua UBND phường 8, thành phố Vũng Tàu luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền, chủ động phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường. Thời gian tới UBND phường 8 tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan đặc biệt là Phòng Tham mưu trong công tác tuyên truyền. Qua đó góp phần phát huy vai trò sức mạnh của hệ thống chính trị tại cơ sở, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của địa phương đã đề ra trong năm 2024"./.
-BBT Phòng Tham mưu Công an tỉnh-

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 15228278
Số người đang truy cập: 29
Hôm nay: 6266
Hôm qua: 13105
Tuần này: 0
Tuần trước: 140407
Tháng này: 207478
Tháng trước: 841822

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác