THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

BỆNH XÁ CÔNG AN TỈNH: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy

Ngoài việc khám, chữa bệnh (KCB) cho cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an, Bệnh xá Công an tỉnh (nằm trong khuôn viên trụ sở Công an tỉnh, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa) còn là nơi KCB tin cậy của người dân. Cơ sở y tế này đã góp phần giảm tải áp lực cho các cơ sở KCB trên địa bàn.

Y sĩ Huỳnh Ngọc Sỹ, Bệnh xá Công an tỉnh khám bệnh cho người dân.

Một ngày trung tuần tháng 3, có mặt tại Bệnh xá Công an tỉnh, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy ngoài cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an còn có nhiều người dân đang làm thủ tục đăng ký khám bệnh.

Vừa khám tổng quát xong, ông Trần Văn Tịnh (phường Hắc Dịch, TX. Phú Mỹ) cho biết, thông qua người quen giới thiệu, ông biết đến Bệnh xá Công an tỉnh hơn 2 năm nay. Mỗi lần tới khám và điều trị tại đây, ông luôn được bác sĩ thăm khám tận tình. "Đội ngũ y, bác sĩ phục vụ rất nhiệt tình, thăm khám kỹ, tư vấn và dặn dò ân cần. Vì vậy, mấy năm nay, tôi thường đến đây khám bệnh mà không đến các bệnh viện khác như trước nữa", ông Tịnh nói.

Trung tá, bác sĩ Đặng Bá Vinh, Phó Trưởng Bệnh xá Công an tỉnh cho biết, Bệnh xá Công an tỉnh có nhiệm vụ chính là KCB cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh và các địa phương, đối tượng chính sách và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, cùng với việc đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, Bệnh xá Công an tỉnh đã triển khai công tác khám BHYT trên địa bàn cũng như tập trung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y, bác sĩ CAND, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Lực lượng y, bác sĩ của Bệnh xá cũng không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Hiện nay, Bệnh xá Công an tỉnh có 8 phòng khám, với 33 giường bệnh. Trong năm 2020, Bệnh xá đã khám và cấp phát thuốc cho 1.923 lượt cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, tiếp nhận và điều trị BHYT hơn 1.200 trường hợp, chuyển viện 12 ca bệnh và điều trị nội trú cho 27 trường hợp… Đồng thời, Bệnh xá cũng tích cực tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo đảm quân số khỏe cho toàn lực lượng.

Bác sỹ Lê Thị Hồng Ly, Bệnh xá Công an tỉnh khám bệnh cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an.

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, phát huy vai trò thầy thuốc nhân dân, các y, bác sĩ của Bệnh xá Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua hoạt động khám bệnh, cấp thuốc cho người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn các huyện Côn Đảo, Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Châu Đức, Long Điền…

Dù không trực tiếp đấu tranh với các loại tội phạm, hàng ngày miệt mài chăm sóc sức khỏe cho đồng đội và tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhưng thông qua sự tâm huyết trong công tác, hình ảnh những cán bộ y tế mang trên mình màu áo người thầy thuốc CAND đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân.

(Theo baobariavungtau.com.vn)


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14640079
Số người đang truy cập: 22
Hôm nay: 4749
Hôm qua: 20614
Tuần này: 25363
Tuần trước: 235416
Tháng này: 432629
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác