THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Hướng dẫn hoạt động vận tải bằng xe ô tô đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh BR-VT

Hướng dẫn hoạt động vận tải bằng xe ô tô đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh BR-VT

Mới đây, UBND tỉnh ban hành Công văn số 11325/UBND-VP, ngày 26/8/2021 hướng dẫn hoạt động vận tải bằng xe ô tô đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh BR-VT. Trong đó, hướng dẫn quy định cụ thể về trường hợp được hoạt động; kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa tại chốt kiểm soát dịch; kiểm soát dịch tại điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận, xếp dỡ hàng hóa; hoạt động vận tải hàng hóa bằng ôtô trong thời gian phòng, chống dịch; vận chuyển công nhân, chuyên gia ra, vào địa bàn tỉnh.

Tạm dùng tất cả các hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh trừ trường hợp được cho phép

Theo đó, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 27/8//2021, tạm dùng tất cả các hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh BR-VT với phương châm "ai ở đâu ở đấy", các hoạt động vận tải bằng xe ô tô đi đến, ra tỉnh BR-VT, trừ các trường hợp sau: (1) Xe vận tải hàng hóa, trừ hàng hóa bị cấm lưu thông; (2) Xe công vụ, xe chở cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong địa bàn tỉnh; (3) Xe chở chuyên gia, công nhân làm việc trong địa bàn tỉnh, nhưng phải đáp ứng yêu cầu 02 điểm đến - 01 cung đường, trường hợp chuyên gia, công nhân là người ngoài tỉnh phải có sự đồng ý của lãnh đạo 02 tỉnh, thành phố (nơi đi, nơi đến); (4) Xe chở người đi cấp cứu, xe chở người đã hoàn thành cách ly y tế (cách ly Sars-Cov-2); xe taxi phục vụ cho công tác phòng dịch (có giấy nhận diện của Sở Giao thông vận tải); (5) Xe ô tô bảo đảm phục vụ nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ; các ngân hàng, kho bạc, cơ sở kinh doanh liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như: công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký dịch vụ bảo đảm…), chứng khoán, bưu điện, chữa bệnh, tang lễ,… tiếp tục được hoạt động; (6) Xe chở người có máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay theo quy định; (7) Các trường hợp khác khi được sự chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh BR-VT.

Để hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe ô tô, vận chuyển công nhân, chuyên gia khi lưu thông ra, vào tỉnh BR-VT trong thời gian phòng, chống dịch, đơn vị vận chuyển, người trên phương tiện phải thực hiện nghiêm các yêu cầu chung theo quy định tải mục V, Phần I, Quyết định số 157/QĐ-BGTVT, ngày 24/8/2021, đảm trang bị đầu đủ trang thiết bị phòng, chống dịch. Đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật toàn bộ người trên phương tiện phải có giấy xét nghiệm còn hiệu lực 72 giờ và kê khai y tế theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Công an. (Nội dung cụ thể xem tại công văn đính kèm).

Đơn vị vận tải truy cập và thực hiện các bước trên phần mềm tại địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn/ hoặc ứng dụng Luồng Xanh để được cấp giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa.

Kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa tại chốt kiểm soát dịch

Đối với phương tiện có giấy nhận diện: Lực lượng kiểm soát sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên Giấy nhận diện để kiểm tra nhanh các thông tin về phương tiện, người trên phương tiện, hiệu lực của Giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển và thực hiện như sau:

Trường hợp sau khi quét mã QR thể hiện đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch.

Trường hợp sau khi quét mã QR phát hiện có thông tin không đầy đủ, chính xác, nếu người trên phương tiện xuất trình bản chính Giấy xét nghiệm còn hiệu lực, Giấy phép lái xe (đối với người điều khiển phương tiện), Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư còn hiệu lực (đối với người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe), khai báo y tế đầy đủ thì cho phương tiện lưu thông ngày qua chốt kiểm soát dịch và yêu cầu người trên phương tiện tiếp tục phải tự cập nhật lại các thông tin trên phần mềm tại địa chỉ www.luongxanh drvn.gov.vn hoặc ứng dụng Luồng xanh.

Trường hợp sau khi quét mã QR phát hiện có thông tin không đầy đủ, chính xác, nếu người trên phương tiện không xuất trình được bản chính Giấy xét nghiệm còn hiệu lực hoặc chưa khai báo y tế thì hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch (không để xe dừng đỗ trên đường) để kiểm tra và xử lý theo quy định về phòng, chống dịch. Nếu phát hiện người trên phương tiên dương tính với SARS-CoV-2 thì tổ chức cách ly theo quy định.

Đối với phương tiện không có Giấy nhận diện hoặc có Giấy nhận diện nhưng đã hết hiệu lực:

Lực lượng kiểm soát yêu cầu, hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch (không để xe dừng đỗ trên đường) để kiểm tra các thông tin và thực hiện như sau:

Trường hợp người trên phương tiện xuất trình được bản chính Giấy xét nghiệm còn hiệu lực, Giấy phép lái xe (đối với người điều khiển phương tiện), Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư còn hiệu lực (đối với người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe) và đã khai báo y tế thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch.

Trường hợp không xuất trình được bản chính Giấy xét nghiệm còn hiệu lực hoặc chưa khai báo y tế thì tiếp tục hướng dẫn và xử lý theo quy định về phòng, chống dịch. Nếu phát hiện người trên phương tiện dương tính với SARS-CoV-2 thì tổ chức cách ly theo quy định.

                                                                          Diệu Linh

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14727161
Số người đang truy cập: 28
Hôm nay: 979
Hôm qua: 21758
Tuần này: 0
Tuần trước: 126259
Tháng này: 533525
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác