THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ, PHÁP LUẬT CHO LỰC LƯỢNG BVDP, DÂN PHÒNG NĂM 2020.

Nhằm giúp cho lực lượng BVDP, Dân phòng trên địa bàn thành phố kịp thời nắm bắt những kiến thức pháp luật mới, cũng như được bổ sung những kiến thức về nghiệp vụ để áp dụng vào quá trình công tác thực tiễn tại địa bàn cơ sở, ngày 21/7/2020 Công an TP. Vũng Tàu đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, pháp luật cho lực lượng BVDP, Dân phòng trên toàn địa bàn thành phố. Đến dự và phát biểu khai mạc có Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an thành phố và Thượng tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy, Phó Trưởng Công an thành phố.

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP. Vũng Tàu phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Vũng Tàu có hơn 650 thành viên BVDP và Dân phòng. Đây là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng thời là lực lượng quan trọng hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động quẩn chúng nhân dân và trực tiếp tham gia cùng  lực lượng Công an thực hiện một số mặt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn thành phố.

Nội dung tập huấn gồm một số văn bản pháp luật như: Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Luật phòng chống tác hại của rượu, bia; Cách sử dụng bình chữa cháy và biện pháp chữa cháy; Quy trình bảo vệ hiện trường vụ TNGT, cấp cứu người bị nạn; Phương thức, thủ đoạn hoạt động của một số loại tội phạm nổi trên địa bàn và các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh của lực lượng BVDP, Dân phòng...

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thượng tá Nguyễn Văn Luyện khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng BVDP, Dân phòng trong việc tham gia công tác giữ gìn ANTT. Đồng thời mong muốn sau khi tập huấn các thành viên BVDP, Dân phòng sẽ được củng cố, nâng cao thêm kiến thức pháp luật, nghiệp vụ để tiếp tục hỗ trợ hiệu quả lực lượng Công an phường, xã trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

                                                                                              An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

26 04
TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY...

Gần đây, một số địa...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14170552
Số người đang truy cập: 70
Hôm nay: 32343
Hôm qua: 52641
Tuần này: 84984
Tuần trước: 232267
Tháng này: 966857
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác