THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép”

Song song với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh, trong thời gian qua, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương giải quyết an sinh xã hội, góp phần giúp những hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh vượt qua giai đoạn khó khăn.  Riêng tại thị trấn Long Hải, lực lượng công an đã trao tặng bà con hàng ngàn phần quà gồm lương thực, thực phẩm, sữa và các nhu yếu phẩm.

Ngày 9-9, Công an thị trấn Long Hải phối hợi với các tổ dân cư tổ chức phát 150 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Những phần quà được gửi đến bà con trong đợt này ngoài trứng, rau, củ, quả các loại, lực lượng công an cũng đã gửi tặng bà con 26 thùng sữa tươi, 12 hộp sữa cho các cháu bé dưới 6 tháng tuổi và phụ nữ mang thai, tã lót cho trẻ nhỏ …, nguồn kinh phí do cán bộ chiến sỹ Phòng cảnh sát Kinh tế, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy Công an tỉnh và Công an huyện Long Điền đóng góp.

Tính đến hôm nay (10-9), thị trấn Long Hải đã trải qua thời gian hơn 50 ngày bị phong tỏa để phục vụ công tác phòng chống dịch, đó cũng là khoảng thời gian hàng trăm cán bộ chiến sỹ công an từ tỉnh đến cơ sở  "cắm chốt, bám dân" thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch. Quá trình công tác, nắm bắt được đời sống của nhiều hộ dân trong vùng tâm dịch này gặp nhiều khó khăn, cán bộ chiến sỹ công an làm nhiệm vụ ở đây đã báo cáo, tham mưu với lãnh đạo đơn vị tổ chức đóng góp kinh phí và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt gửi tặng bà con. Trong những ngày qua, lực lượng Công an đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao tặng hàng ngàn phần quà gồm gạo, thực phẩm, rau xanh, sữa,  … đến các gia đình khó khăn ở Long Hải, góp phần giúp bà con vượt qua khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Sau gần 20 ngày thực hiện phương châm "ai ở đâu, ở đó", với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng và ý thực chấp hành tốt của đại bộ phân người dân, những ngày qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn Long Hải đã có nhiều chuyển biến tích cực, số ca nhiễm giảm sâu so với thời điểm trước ngày 23-8. Để hỗ trợ bà con mua thêm các nhu yếu phẩm thiết yếu khi có nhu cầu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Long Điền đã phân công một số lực lượng, quy định cụ thể nhiệm vụ của từng lực lượng phục vụ bà con. Tuy nhiên, qua công tác tuần tra kiểm soát, những ngày gần đây lực lượng chức năng phát hiện một số người dân đặt mua hàng từ bên ngoài đưa vào khu phong tỏa không đúng quy định, vi phạm quy định giãn cách và gây nguy cơ lây lan dịch bệnh giữa những người tiếp xúc với nhau hoặc vi khuẩn từ hàng hóa đưa từ bên ngoài vào sử dụng. Một số người dân chưa làm đúng quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch nên lực lượng Công an đã lập biên bản vi phạm.

Là một lực lượng đang trực tiếp ăn, ở, sinh hoạt và làm nhiệm vụ 24/24 giờ tại các khu dân cư trong suốt thời gian qua, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an đều thấu hiểu những khó khăn, vất vã của bà con nơi đây. Song song với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch, lực lượng Công an đã và đang tiếp tục báo cáo, tham mưu với chính quyền các cấp để có các giải pháp kịp thời giúp bà con vượt qua khó khăn, đồng thời sẽ tiếp tục vận động cán bộ chiến sỹ, các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí hỗ trợ bà con.

Với mục tiêu an toàn sức khỏe và tính mạng của người dân là trên hết, cơ quan Công an kêu gọi bà con Nhân dân và lực lượng cán bộ ở cơ sở chung sức, đồng lòng cố gắng cùng chính quyền địa phương và các lực lượng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch tại Long Hải khắc phục khó khăn thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch, bảo đảm tốt an ninh trật tự, bảo đảm các yêu cầu về giãn cách "nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố cách ly khu phố". Đồng thời các lực lượng phối hợp tham gia phòng chống dịch và cán bộ cơ sở trong quá trình hỗ trợ, giúp đỡ bà con cần thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch vì một mục tiêu chung là đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

  

Lực lượng Công an bám sát từng ngõ hẻm, tuần tra, tuyên truyền vận động bà con Nhân dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội,

để góp phần sớm đưa cuộc sống trở lại trạng bình thường mới.

Các CBCS Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh được điều động tăng cường làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại Long Hải

đã vận động, trao tặng nhiều phần quà để giúp đỡ người dân nơi đây

                                      

                                                          Nguyễn Quỳnh Giang

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14702772
Số người đang truy cập: 22
Hôm nay: 16029
Hôm qua: 12544
Tuần này: 92546
Tuần trước: 235416
Tháng này: 499812
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác