An ninh trật tự An ninh trật tự

KHỞI TỐ ĐỐI TƯỢNG MUA BÁN TRÁI PHÉP THÔNG TIN TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

Ngày 24-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã khởi tố đối tượng Nguyễn Viết Quốc (25 tuổi, trú tại xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh BRVT) về hành vi "Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng".

Công an làm việc với đối tượng Nguyễn Viết Quốc

Qua công tác nắm tình hình và điều tra các vụ án có liên quan, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện trên mạng xã hội xuất hiện nhóm đối tượng có dấu hiệu mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xác minh đối tượng và mời Nguyễn Viết Quốc về trụ sở để làm việc.

Đối tượng Nguyễn Viết Quốc

Tại Cơ quan Công an, đối tượng Quốc khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Quốc đã tìm kiếm và giới thiệu, hướng dẫn cho nhiều người cách đăng ký tài khoản ngân hàng, sau đó bán lại thông tin tài khoản đó cho Quốc để lấy tiền, thông tin tài khoản nhận được, Quốc bán lại cho một đối tượng tên K. (chưa rõ nhân thân lai lịch) để hưởng hoa hồng. Trong khoản thời gian từ tháng 10-2021 đến nay, Quốc đã tìm kiếm và mua bán được 29 tài khoản ngân hàng để bán lấy tiền tiêu xài.

Thời gian qua, lợi dụng việc người dân dễ dàng mở tài khoản ngân hàng, các đối tượng xấu đã sử dụng các thủ đoạn để mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn liên quan đến các loại tội phạm khác như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc trên mạng…

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không thực hiện, tiếp tay cho kẻ xấu thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán công khai trái phép thông tin tài khoản ngân hàng vì nguy cơ xảy ra nhiều hệ lụy từ hành vi này mang lại, bên cạnh đó nếu bị phát hiện thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

(HUY NA- BÁ HẢI)

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14672068
Số người đang truy cập: 40
Hôm nay: 9805
Hôm qua: 27088
Tuần này: 57507
Tuần trước: 235416
Tháng này: 464773
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác