THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI CHỢ VŨNG TÀU

Vào lúc 18 giờ 30 phút chiều ngày 15/7/2023, Đội CS PCCC và CNCH Công an thành phố Vũng Tàu phối hợp với Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 2, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có nhiều lực lượng tham gia tại Chợ Vũng Tàu.

Ảnh 1: Các lực lượng tham gia buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Vũng Tàu.

Với tình huống giả định: 01 hộ kinh doanh tại khu B, chợ Vũng Tàu có thắp hương trong khu vực kinh doanh nhưng không kiểm tra trước khi đóng cửa ra về. Cây hương trong khu vực kinh doanh chưa cháy hết và bắt cháy vào chất cháy xung quanh. Thời điểm này, chợ đã đóng cửa, nhân viên của chợ đang tiến hành thay ca nên đám cháy đã không thể được phát hiện sớm. Chất cháy trong khu vực này chủ yếu là vải, gỗ, nhựa, … là các chất dễ cháy; nên đám cháy nhanh chóng phát triển bao trùm toàn bộ nơi điểm cháy xuất phát, bức xạ nhiệt tỏa ra lớn gây cháy lan sang các hộ kinh doanh xung quanh tạo thành đám cháy lớn phức tạp. Khói khí độc từ đám cháy nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực, gây khó khăn cho công tác chữa cháy, thoát nạn.

Lực lượng chữa cháy cơ sở triển khai sử dụng các bình chữa cháy xách tay và các lăng phun nước để khống chế hướng cháy lan của đám cháy. Đồng thời thông báo bằng điện thoại cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Ban quản lý chợ. Sau khi nhận được tin báo, gần 70 cán bộ, chiến sỹ, nhân viên của Đội CS PCCC và CNCH, Công an thành phố Vũng Tàu và Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 2, cùng 08 phương tiện cơ giới các loại đã được huy động đến hiện trường làm nhiệm vụ. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, các lực lượng tham gia diễn tập đã thực hành thuần thục qua 03 giai đoạn, xử lý hiệu quả tình huống cháy lớn tại Chợ Vũng Tàu.

Ảnh 2: Các đơn vị tổ chức họp, đánh giá kết quả thực hiện và rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập.

Ngay sau buổi diễn tập, đại diện Ban chỉ huy Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 2; Đội CS PCCC và CNCH, Công an Thành phố; Ban quản lý chợ Vũng Tàu và các lực lượng tham gia đã tổ chức họp nhận định kết quả, rút những bài học kinh nghiệm khi tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Cuộc diễn tập là dịp để đánh giá khả năng ứng phó, xử lý các vụ cháy nổ, tai nạn, sự cố có tính chất phức tạp cần huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng các đơn vị khác tham gia. Buổi diễn tập giúp các lực lượng tham gia nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; xây dựng phương án, bố trí lực lượng, phương tiện phù hợp với đặc điểm tình hình địa bàn cụ thể; kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ, phát huy phương châm bốn tại chỗ, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quốc Phong.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 15055929
Số người đang truy cập: 140
Hôm nay: 33672
Hôm qua: 12016
Tuần này: 0
Tuần trước: 143290
Tháng này: 33672
Tháng trước: 841822

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác