THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Công an tỉnh bổ sung tổ công tác đặc biệt vận động, tuyên truyền chấp hành phòng, chống dịch đối với người nước ngoài tại TP Vũng Tàu

Hiện nay trên địa bàn TP Vũng Tàu có 3.419 công dân nước ngoài đang tạm trú, bao gồm những người đang sinh sống, làm việc hoặc đi du lịch nhưng phải ở lại do ảnh hưởng của dịch bệnh. Để tăng cường tuyên truyền, vận động các công dân này chấp hành tốt các quy định về giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh đã thành lập bổ sung một tổ công tác đặc biệt bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống dịch (Tổ công tác số 13), do lãnh đạo và cán bộ phòng Quản lý Xuất nhập cảnh phụ trách, thực hiện.

Tổ công tác số 13 đã phối hợp với Công an các phường có người nước ngoài đang tạm trú, đến thăm hỏi, tuyên truyền về chủ trương giãn cách triệt để của Thành phố Vũng Tàu, vận động các công dân này chấp hành nghiêm các quy định của Chỉ thị 16, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của Bộ y tế. Đồng thời, tìm hiểu các vấn đề khó khăn như thiếu lương thực, thực phẩm (đối với các công dân đi du lịch nhưng phải ở lại quá lâu do dịch bệnh), nhu cầu mua đồ thiết yếu đối với trẻ em như tã, sữa… Tổ công tác đã ghi nhận những vướng mắc, đề xuất của các công dân này để tham mưu tháo gỡ, giải quyết. Đối với một số trường hợp đặc biệt khó khăn, Tổ công tác đã phối hợp với Công an phường hỗ trợ gạo và một số nhu yếu phẩm thiết yếu, vận động các công dân này phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở, tin tưởng và an tâm chấp hành tốt các quy định của pháp luật Việt Nam và các chủ trương phòng, chống dịch của địa phương.

Đoàn công tác của UBND tỉnh và Tổ công tác số 13 Công an tỉnh vận động, tuyên truyền để các công dân người nước ngoài đang thuê trọ tại khu Á Châu, phường 2, TP Vũng Tàu an tâm, tin tưởng và chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch tại địa phương.  

Trước đó, từ ngày 11/9, Công an tỉnh đã tăng cường 100 CBCS hỗ trợ Công an TP Vũng Tàu, trong đó có 12 Tổ công tác đặc biệt làm nhiệm vụ TTKS trên địa bàn, tuyên truyền, vận động Nhân dân TP Vũng Tàu chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng Nhân dân để kịp thời hỗ trợ hoặc đề xuất chính quyền cơ sở giải quyết, góp phần giảm bớt khó khăn cho đời sống của người dân địa phương. 

 

Tin, ảnh: Nhật Hạ


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14699984
Số người đang truy cập: 22
Hôm nay: 10439
Hôm qua: 12544
Tuần này: 86956
Tuần trước: 235416
Tháng này: 494222
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác