Giao thông Giao thông

CÔNG AN TP BÀ RỊA TĂNG CƯỜNG XỬ LÝ VI PHẠM DỪNG, ĐỖ XE

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng liên quan đến việc dừng, đỗ xe trên đường trái quy định pháp luật; các phương tiện đang lưu thông va chạm vào các xe dừng, đỗ gây thiệt hại nhất định về người và tài sản, gây bức xúc cho người dân.

Trên địa bàn TP Bà Rịa, việc dừng đỗ xe của người dân cơ bản được thực hiện tốt, TTATGT bảo đảm, giao thông thông suốt. Tuy nhiên, tại một số tuyến đường, vào các khung giờ nhất định, tình trạng vi phạm quy định pháp luật về dừng đỗ xe còn tái diễn.

Lực lượng CSGT,TT CA TP Bà Rịa tiến hành lập biên bản, xử lý hành vi vi phạm

Các tuyến đường trên địa bàn TP Bà Rịa ở dạng đường ô bàn cờ, lề đường, hè phố hẹp. Hành vi dừng, đỗ xe tại nơi có biển "Cấm dừng xe và đỗ xe"; đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật không chỉ gây ách tắc, cản trở giao thông, lấn chiếm hè phố của người đi bộ lưu thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Theo quy định tại điểm e, Khoản 3, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP): Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi: Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi; đỗ xe nơi có biển "Cấm đỗ xe"; đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật...

Bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng CSGT,TT TP Bà Rịa tiến hành lập biên bản, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm. Đồng thời, tổ chức ghi hình, gửi thông báo phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm.

Kinh tế hội nhập, đời sống người dân ngày một phát triển, kéo theo lưu lượng phương tiện ngày càng tăng, thì ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân phải ngày một nâng cao. Việc dừng, đỗ xe không đúng quy định không chỉ gây thắt hẹp lòng, lề đường, ùn tắc giao thông, ảnh hưởng lớn tới các phương tiện tham gia giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông. Vì vậy, việc dừng xe, đỗ xe đúng nơi quy định được xem là "chìa khóa" để góp phần kiềm chế, làm giảm ùn tắc và TNGT.

Thiết nghĩ, bên cạnh các biện pháp của lực lượng chức năng và quy định xử phạt, thì mỗi người khi tham gia giao thông cần có ý thức chấp hành nghiêm quy định pháp luật về dừng, đỗ xe, vừa thể hiện thái độ ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, vừa góp phần bảo đảm TTATGT, tạo vẻ mỹ quan đô thị và phòng ngừa TNGT.

Đừng vì sự tùy tiện của cá nhân mà gây ảnh hưởng cho quá trình lưu thông của nhiều người khác. Hãy chung tay xây dựng môi trường giao thông TP Bà Rịa văn minh, hiện đại và an toàn.

CA TP Bà Rịa


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

28 06
ĐẨY MẠNH PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VÀ...

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em hàng năm (Tháng 6)...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 15534329
Số người đang truy cập: 27
Hôm nay: 19348
Hôm qua: 17913
Tuần này: 143088
Tuần trước: 118404
Tháng này: 514926
Tháng trước: 841822

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác