THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Trưởng Công an xã Láng Lớn dùng xe cá nhân đưa thai phụ đi cấp cứu

Khoảng 5 giờ sáng ngày 27/8, trong lúc đến kiểm tra, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực cầu đôi (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức), thiếu tá Trương Huy Dũng, Trưởng Công an xã Láng Lớn phát hiện một người đàn ông chạy xe máy chở theo vợ đến. Qua trao đổi người đàn ông giới thiệu tên Phan Văn Đảm, còn người phụ nữ ngồi phía sau là vợ của anh. Anh Đảm cho biết, hai vợ chồng từ Di Linh, Lâm Đồng xuống Láng Lớn làm thuê từ 2 tháng trước, không mang theo giấy tờ tùy thân. Vợ anh đang mang bầu, đến sáng nay có dấu hiệu bị vỡ nước ối nên cần đến Trạm y tế xã để khám.

Nhìn thấy người vợ đau đớn, có dấu hiệu sắp sinh, thiếu tá Trương Huy Dũng không yên tâm để người chồng tiếp tục chở bằng xe máy nên đã đề nghị hai người này để xe máy lại chốt kiểm soát, thiếu tá Dũng dùng xe ô tô cá nhân đưa họ đến Trung tâm y tế huyện Châu Đức. Qua thăm khám, Trung tâm y tế huyện đề nghị chuyển sản phụ lên tuyến tỉnh để đảm bảo an toàn. "Lúc đó, lực lượng y tế đã được huy động cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không có xe cấp cứu. Hơn nữa, hai vợ chồng không có giấy tờ tùy thân, đi qua các chốt bằng xe máy vừa khó khăn, vừa nguy hiểm. Do vậy tôi đã đề nghị trung tâm cử 1 hộ lý cùng tôi đưa vợ chồng thai phụ đến Bệnh viện Bà Rịa".

Trên đường đi, Thiếu tá Dũng đã nói chuyện, động viên để người vợ quên đi cơn đau. Hai vợ chồng chia sẻ, họ là người dân tộc Cơ Ho, sống tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, thu nhập chính nhờ vào việc làm thuê. Do hết mùa cà phê, không kiếm được việc làm, thông qua người quen xin, vợ chồng anh Đảm xuống xã Láng Lớn làm rẫy. Vài ngày trước vợ anh đã đau bụng nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên  không có tiền để đi thăm khám.

Biết hai vợ chồng này không có tiền để nhập viện, Thiếu tá Dũng đã hỗ trợ họ 1 triệu đồng để làm thủ tục xét nghiệm Covid-19 theo quy định và lo các chi phí ban đầu. Trong lúc người chồng làm thủ tục, thiếu tá Dũng đã đi mua các đồ dùng sơ sinh để hỗ trợ cho đôi vợ chồng trẻ, đồng thời đề nghị Công an xã đến nơi anh Đảm đang làm thuê xác minh thông tin.

Do dịch bệnh phức tạp, việc kiểm soát ở bệnh viện nghiêm ngặt, Thiếu tá Dũng đã phải chờ ở dưới gần 2 tiếng đồng hồ mới chuyển được các đồ dùng cho anh Đảm. Trao đổi với phóng viên, Bệnh viện Bà Rịa cho biết, thai phụ mang thai 28 tuần, thai nhi nặng hơn 1kg, có dấu hiệu sinh non. Thai phụ sau sinh cần hỗ trợ sữa ngoài rất nhiều.

Sau khi xác minh thông tin, vợ chồng anh Đảm thuộc diện khó khăn, thiếu tá Dũng đã vận động thêm được 13 triệu đồng để hỗ trợ vợ chồng anh Đảm, trong đó 5 triệu do thiếu tá Trương Huy Dũng vận động và 8 triệu đồng do Quỹ chung một tấm lòng (Câu lạc bộ phóng viên thường trú Bà Rịa - Vũng Tàu) và Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu đã hỗ trợ.

Thiếu tá Trương Huy Dũng, Trưởng Công an xã Láng Lớn kiểm tra giấy tờ của người ra vào đị phương tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực cầu đôi (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức).

                                                                                                Diệu Linh


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14723176
Số người đang truy cập: 32
Hôm nay: 15788
Hôm qua: 27005
Tuần này: 119310
Tuần trước: 235416
Tháng này: 526576
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác