Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

BÀ RỊA - VŨNG TÀU: KHAI GIẢNG VÀ XUẤT QUÂN CHƯƠNG TRÌNH “HỌC LÀM CHIẾN SĨ CÔNG AN” NĂM 2024
Sáng 15-6, tại Nhà Văn hoá thanh niên tỉnh BR-VT, Lễ khai giảng và xuất quân chương trình "Học làm chiến sĩ Công an năm 2024" cho thanh thiếu nhi có độ tuổi từ 9 đến 15 tuổi đã được diễn ra. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh cùng đông đảo quý phụ huynh và các em thanh, thiếu niên tham gia khoá học lần này.
Chương trình "Học làm chiến sĩ Công an" được Tỉnh đoàn và Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp Nhà văn hoá thanh niên tỉnh và Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ công an tỉnh tổ chức nhằm mang đến cho các em thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh một khoá sinh hoạt hè bổ ích và nhiều ý nghĩa, trong đó chú trọng giáo dục lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc và lực lượng Công an nhân dân, trang bị cho các em những kiến thức về pháp luật, rèn luyện ý chí, tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm đối với bản thân và gia đình xã hội. Đồng thời huấn luyện cho các em những kỹ năng thực hành xã hội cơ bản, kỹ năng mềm, kỹ năng cơ bản đặc thù của lực lượng Công an nhân dân.
Toàn cảnh Lễ xuất quân chương trình "Học làm chiến sĩ Công an"
Từ sáng sớm, các em đã được phụ huynh đưa đến địa điểm tổ chức lễ xuất quân với đồng phục và trang bị đầy đủ để sử dụng trong 7 ngày. Hầu hết các em đều tỏ ra hào hứng và phấn khởi khi được tham gia chương trình.
Tiếp nối thành công của Chương trình "Học làm chiến sĩ Công an" kỳ trước, năm nay, chương trình được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo trong việc đảm bảo an toàn và điều kiện ăn ở cho hơn 140 "Chiến sĩ Công an nhí", đồng thời lên kế hoạch chi tiết với nhiều đổi mới, trong đó khối lượng các chương trình được chia theo tỷ lệ 40% tổng thời lượng về Giáo dục kiến thức, rèn luyện kỷ luật, tác phong, bản lĩnh với nội dung về giáo dục truyền thống lực lượng công an nhân dân, giới thiệu 6 điều Bác Hồ dạy, 5 lời thề, nội quy, quy định, điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ, võ thuật CAND, kỹ năng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, phòng tránh tội phạm…, 40% tổng thời lượng về Giáo dục kĩ năng xã hội như kỹ năng bơi, tham gia giao thông an toàn, kỹ năng làm việc nhóm, sáng tạo, ứng xử xã hội và 20% trong tổng thời lượng về hoạt động bổ trợ, vui chơi, giải trí như tham quan, sinh hoạt lửa trại, viết nhật ký, học hát, nhảy dân vũ, hành quân dã ngoại…
Trải nghiệm mùa hè trong một môi trường Công an, được khoác trên mình màu áo xanh đặc trưng, các em sẽ được giao lưu học hỏi, rèn luyện ý chí, nghị lực của những người chiến sĩ Công an, giúp các em thêm tự tin, chủ động, an toàn và phát triển lành mạnh trong xã hội hiện nay. Đồng thời, chương trình cũng góp phần xây dựng và lan toả hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân.
Sau lễ xuất quân, các em sẽ đến viếng Đền thờ Liệt sĩ thành phố, sau đó tập trung tại Trung tâm huấn luyện và BDNV Công an tỉnh để tham gia học tập và rèn luyện trong 7 ngày, từ 15/6 đến 21/6/2024.
HUY NA – CÔNG HOAN

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 06
TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT LỄ AN CƯ KIẾT HẠ...

Sáng 21/6, Công an TP Bà...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 15454442
Số người đang truy cập: 79
Hôm nay: 19553
Hôm qua: 19742
Tuần này: 62862
Tuần trước: 118404
Tháng này: 434700
Tháng trước: 841822

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác