THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

BẮT NHANH ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng Nhân dân, vào lúc 18h30 phút cùng ngày 29/4/2024, Công an thành phố Vũng Tàu đã khẩn trương, kịp thời triển khai các lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ bắt nhanh đối tượng Nguyễn Tâm Tiến (sinh năm: 1989; nơi đăng ký thường trú phường Thắng Nhì, Thành phố Vũng Tàu) có hành vi cướp giật tài sản trước căn nhà tại hẻm số 2 đường Thắng Nhì. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận vào lợi dụng sơ hở của chị L.T.B đang dừng xe trước cửa nhà, đối tượng giả bộ hỏi dò đường rồi thực hiện hành vi cướp giật tài sản của chị B.

Thời gian dịp Lễ 30/4 - 01/5, người dân thường có nhu cầu vui chơi, giải trí, đi du lịch, về quê thăm gia đình; ngoài ra, thành phố Vũng Tàu sẽ đón tiếp lượng lớn du khách đến du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng; theo đó, đây là cơ hội cho các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản lợi dụng hoạt động. Công an thành phố Vũng Tàu đã chủ động nắm chắc tình hình, địa bàn, quản lý chặt chẽ số đối tượng có khả năng phạm tội. Đồng thời tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát chốt chặn tại các sự kiện, lễ hội, tuyến đường, khu vực phức tạp, địa bàn giáp ranh có nguy cơ cao xảy ra các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội đến quần chúng Nhân dân qua đó tình hình an ninh trật tự trên địa bàn vẫn tiếp tục được giữ ổn định, đem lại sự an tâm cho người dân, du khách.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Công an, mỗi người dân cần nêu cao hơn nữa ý thức cảnh giác, chủ động và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh.

- Chú ý phòng ngừa tội phạm cướp giật tài sản tại nơi đông người, các sự kiện, lễ hội: Cảnh giác và hạn chế mang theo nhiều tiền, điện thoại đắt tiền, giấy tờ quan trọng, hạn chế đeo túi xách và nhất là không đeo quá nhiều trang sức. Nếu đeo trang sức cần mặc áo kín cổ hoặc áo khoác và hạn chế sử dụng điện thoại nơi đông người để không tạo cơ hội cho các đối tượng phạm tội.

- Phòng ngừa cướp giật khi đang lưu thông trên đường: Hạn chế đi vào khu vực tối, ít người qua lại; Không để tài sản có giá trị (trang sức, điện thoại, túi xách...) hớ hênh khi điều khiển xe máy, đi bộ; nếu mang trang sức thì mặc áo khoác che kín cổ, tay; Để tài sản có giá trị (trang sức, điện thoại, túi xách...) vào trong cốp xe; Khi rút tiền, mua sắm vàng, bạc, đá quý cần quan sát cảnh giác đề phòng, nên có người đi cùng; Cảnh giác, khi phát hiện có người "khả nghi" đeo bám cần nhanh chóng di chuyển đến nơi đông người hoặc tri hô nhờ trợ giúp.

Khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoặc khi có vụ việc xảy ra cần nhanh chóng báo ngay cho lực lượng Công an để có biện pháp xử lý kịp thời, góp phần bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, đảm bảo có một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn, lành mạnh./.

Quốc Phong


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Visit Counter Visit Counter

total-visit-counter: 14681989
online-visitor-counter: 80
today-visitor-counter: 4461
yesterday-visitor-counter: 16271
thisweek-visitor-counter: 68434
lastweek-visitor-counter: 235416
thismonth-visitor-counter: 475700
lastmonth-visitor-counter: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác