TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

CÔNG AN TP. VŨNG TÀU TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH TỘI PHẠM CƯỚP GIẬT TÀI SẢN VÀ CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH, GÂY RỐI TTCC

Ngày 04/4/2022 Công an TP. Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai phương án, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm cướp giật tài sản, tội phạm cố ý gây thương tích và gây rối TTCC trên địa bàn thành phố. Hội nghị có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an thành phố Vũng Tàu và Thượng tá Nguyễn Văn Thao, Phó Trưởng Công an TP. Vũng Tàu.

Từ cuối năm 2021 đến nay, trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã xảy ra một số vụ cướp giật tài sản trong khoảng thời gian  từ 5h sáng đến 12h trưa, tại các tuyến đường, địa bàn du lịch vào các ngày trong tuần và xảy ra nhiều vào những ngày cuối tuần. Tài sản nạn nhân bị chiếm đoạt chủ yếu là dây chuyền vàng. Bên cạnh đó số vụ cố ý gây thương tích và gây rối TTCC cũng có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT.

Để làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm nói trên, các đại biểu tham gia đã thảo luận sâu các biện pháp, phương án cụ thể, quyết liệt... Trong đó chú trọng công tác quản lý, gọi hỏi, răn đe các đối tượng hình sự; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát cả ban đêm lẫn ban ngày; tuyên truyền, vận động người dân địa phương và du khách nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm và tích cực phát hiện, tố giác tội phạm…

Ảnh 1 và 2: Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an thành phố và Thượng tá Nguyễn Văn Thao,

Phó Trưởng Công an TP. Vũng Tàu phát biểu chỉ đạo.

Chỉ đạo tại HN, các đồng chí Lãnh đạo Công an TP. Vũng Tàu yêu cầu các lực lượng nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với Công an các phường, xã, căn cứ vào tình hình thực tế địa bàn để xây dựng, triển khai các kế hoạch, biện pháp phù hợp. Tập trung lực lượng, biện pháp nghiệp vụ để chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các loại tội phạm hình sự nói chung và tội phạm cướp giật; Gây rối TTCC; Cố ý gây thương tích… Góp phần bảo đảm tốt tình hình ANTT trên địa bàn thành phố.

     An Bình

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

28 06
ĐẨY MẠNH PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VÀ...

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em hàng năm (Tháng 6)...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 15537336
Số người đang truy cập: 72
Hôm nay: 22373
Hôm qua: 17913
Tuần này: 146113
Tuần trước: 118404
Tháng này: 517951
Tháng trước: 841822

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác