An ninh trật tự An ninh trật tự

CÔNG AN THÀNH PHỐ VŨNG TÀU QUYẾT LIỆT TRUY BẮT ĐỐI TƯỢNG CƯỚP GIẬT TÀI SẢN

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu xảy ra một số vụ cướp giật tài sản, gây tâm lý lo lắng cho người dân. Trước tình hình trên, Công an thành phố Vũng Tàu xác lập Chuyên án truy xét đấu tranh với tội phạm cướp giật tài sản.

Sau khi tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 13/4/2022, Công an thành phố Vũng Tàu bắt 02 đối tượng, gồm: Trần Thông Thái, sinh năm 2001; Đỗ Thanh Phước, sinh năm 2004; và triệu tập làm việc 02 đối tượng liên quan là Hồ Thị Huỳnh Trâm, sinh năm 2005; Nguyễn Trang Liên Xuân Huy, sinh năm 2005; hiện cả 04 đối tượng đều thuê phòng trọ và sinh sống tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận do không có tiền tiêu xài nên rủ nhau xuống thành phố Vũng Tàu để cướp giật tài sản; mục tiêu cướp giật là dây chuyền bằng vàng của người dân.

Gần nhất là vào khoảng 20 giờ 00 phút ngày 02/4/2022, các đối tượng đã xuống thành phố Vũng Tàu và thuê phòng nghỉ ở khu vực Bãi Sau để ngủ lại. Sáng hôm sau (ngày 03/4/2022), Trần Thông Thái điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha - Exciter, màu vàng, biển kiểm soát số 59K2 – 767.15 chở Đỗ Thanh Phước phía sau đi lòng vòng trên các tuyến đường, tìm kiếm những người dân đeo dây chuyền trên cổ để giật. Đến khoảng 11 giờ 20 phút, khi tới khu vực địa chỉ số 52 Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu, thì phát hiện một người đàn ông điều khiển xe mô tô đi một mình có đeo sợ dây chuyền bằng vàng trên cổ nên Thái điều khiển xe mô tô ép sát vào bên trái người đàn ông đi xe mô tô để Phước dùng tay phải tóm sợi dây chuyền giật mạnh, sau khi giật được sợi dây chuyền thì cả hai bỏ chạy tẩu thoát.

Với phương thức thủ đoạn tương tự, trong cùng ngày 03/4/2022, Trần Thông Thái và Đỗ Thanh Phước đã thực hiện 02 vụ cướp giật khác tại khu vực giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Du thuộc phường 1 và khu vực Tượng đài Dầu khí, thành phố Vũng Tàu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Vũng Tàu đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trần Thông Thái và Đỗ Thanh Phước; thu giữ phương tiện gây án là chiếc xe mô tô, biển kiểm soát số 59K2 – 767.15. Đồng thời ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thông Thái và Đỗ Thanh Phước về tội "Cướp giật tài sản". Đối với Hồ Thị Huỳnh Trâm và Nguyễn Trang Liên Xuân Huy biết việc Thái và Phước đi cướp giật tài sản nhưng không tham gia, Công an thành phố Vũng Tàu tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý.

Theo khai nhận của hai đối tượng Trần Thông Thái và Đỗ Thanh Phước, chúng đã gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản tại các tỉnh Bình Dương, Long An,thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, với tinh thần quyết liệt của lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Vũng Tàu đã truy bắt thành công 02 đối tượng. Công an thành phố Vũng Tàu tiếp tục đấu tranh triệt phá Chuyên án cướp giật tài sản, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu./.

Quốc Phong.


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14533203
Số người đang truy cập: 31
Hôm nay: 5716
Hôm qua: 42219
Tuần này: 154598
Tuần trước: 289631
Tháng này: 326448
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác