Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

PHỐI HỢP BẢO ĐẢM TUYỆT ĐỐI AN NINH, AN TOÀN TRÊN ĐỊA BÀN
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện quy chế phối hợp trong đảm bảo an ninh trật tự giữa Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) diễn ra vào ngày 8-5, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã nhấn mạnh: tăng cường công tác phối hợp, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và ANTT trên địa bàn.
Sau 6 tháng ký kết Quy chế phối hợp số 03/2023/QCPH, ngày 18/10/2023 về bảo đảm an ninh trật tự Tổ hợp hoá dầu Miền Nam và Cảng chuyên dùng, Công an tỉnh và Công ty TNHH Hoá dầu Long sơn đã tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Quy chế, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo môi trường an toàn, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Toàn cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận, đưa ra các ý kiến đề xuất nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quá trình thực hiện quy chế và các mặt công tác có liên quan.
Trong công tác phòng chống tội phạm hình sự, Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP Vũng Tàu đã đưa ra ý kiến đóng góp trong quá trình bảo quản và quản lý tài sản, cũng như thông tin tố giác tội phạm khi xảy ra vụ việc: Qua theo dõi các vụ việc có liên quan, chúng tôi nhận thấy công ty cần làm tốt hơn công tác quản lý tài sản, các phương tiện ra vào công ty để chở hàng cần sự theo dõi, hệ thống camera theo dõi cần nâng cấp lưu lượng bộ nhớ để công tác thu thập tư liệu điều tra khi có vụ việc xảy ra dễ dàng hơn, bên cạnh đó việc phát hiện các vụ trộm xảy ra còn chậm, dẫn đến trình báo chậm, gây khó khăn trong quá trình điều tra.
Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng triển khai nhiều kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thuỷ nội địa: Chúng tôi đã triển khai nhiều lượt tuần tra, kiểm soát phương tiện đánh bắt thuỷ sản, di dời nhiều lồng bé nuôi trồng thuỷ sản trên lưu vực sông nhằm đảm bảo an toàn cho các tàu vận chuyển hàng hoá tại Cảng chuyên dùng Công ty, đồng thời đảm bảo an toàn các đoàn khách đến thăm và làm việc tại LSP. Thượng tá ĐỖ XUÂN HOÀN, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.
Trong tháng 5 năm 2023, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức thành công buổi Diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, xử lý tràn đổ hóa chất tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, qua đó có dịp đánh giá, kiểm tra và phát huy khả năng "4 tại chỗ" khi có sự cố xảy ra tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra. Đồng thời đánh giá kết quả việc tuyên truyền, kiểm tra hướng dẫn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC của công an tỉnh đối với lực lượng PCCC cơ sở và các đơn vị trên địa bàn. Thông qua diễn tập đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC của các cơ quan, doanh nghiệp. Do đó, Công ty LSP mong muốn tiếp tục phối hợp xây dựng, triển khai nhiều cuộc diễn tập phòng chống cháy nổ, xử lý tràn hoá chất trong thời gian tới. Ông MONTREE KHUNWANDEE, Trưởng phòng an toàn, sức khoẻ, an ninh và môi trường công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn cho biết.
Nhằm xây dựng và triển khai có hiệu quá các phương án diễn tập, Đại tá NGUYỄN ANH HÙNG, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh phối hợp công ty LSP kiểm tra và rà soát các khu vực đã thực hiện diễn tập, sau đó rà soát các khu vực có độ nguy hiểm cao để xây dựng kế hoạch và tính toán lực lượng, phương tiện sát với tình hình thực tế nhất để diễn tập xử lý cháy nổ có hiệu quả.
Xác định trở thành 1 doanh nghiệp thành công và thực hiện tốt các quy định của Nhà nước, Ông KULACHET DHARACHANDRA, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lọc hoá dầu Long Sơn bày tỏ mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Công an tỉnh nhiều hơn nữa bằng các chương trình, kế hoạch chi tiết, giúp đảm bảo an ninh trật tự và nâng cao nhận thức của công nhân viên công ty trong vấn đề an ninh, an toàn quá trình sản xuất, kinh doanh.

Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu bế mạc hội nghị, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và đánh giá rất cao sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên trong thời gian qua, tin tưởng rằng công tác này sẽ dần đi vào nề nếp, trở thành công tác thường xuyên. Đồng thời đề nghị hai bên cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của quy chế trong thời gian tới. Đồng chí Giám đốc yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục hỗ trợ Công ty trong việc hướng dẫn, vận chuyển xe chở hàng hoá lưu thông đúng quy định, phối hợp các lực lượng Biên phòng, Cảnh sát biển tuần tra kiểm soát khu vực đường thuỷ. Phối hợp địa phương xây dựng phương án Diễn tập phòng chống khủng bố, bên cạnh đó, công tác XD phong trào TDBVANTQ là rất quan trọng, cần tổ chức tuyên truyền cho Công nhân viên công ty cũng như các nhà thầu và nhân dân sinh sống xung quanh nhà máy, xây dựng các các buổi tuyên truyền nhiều nội dung kết hợp. Công an các đơn vị, địa phương nghiên cứu phối hợp các lực lượng khác luôn thường trực để giải quyết nhanh nhất khi có sự việc xảy ra.
HUY NA – BÁ HẢI

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 14768046
Số người đang truy cập: 31
Hôm nay: 32674
Hôm qua: 29269
Tuần này: 32674
Tuần trước: 154549
Tháng này: 594489
Tháng trước: 1004669

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác