THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VÀ PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM TRONG THÁNG TRẺ EM

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em hàng năm (Tháng 6) với chủ đề năm 2024 là: "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em"; Công an thành phố Vũng Tàu phối hợp với Ủy ban nhân dân, Ban chỉ đạo hè các phường, xã tổ chức Diễn đàn trẻ em cho thiếu nhi, thanh thiếu niên trên địa bàn. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể phường và cán bộ cơ sở.

Tại các Diễn đàn, Công an thành phố đã phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chính sách về trẻ em như: Hiến pháp, Công ước Quốc tế về quyền trẻ em; Luật Trẻ em; Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản có liên quan đến trẻ em nhằm nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tầm quan trọng của việc xây dựng một môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em đến từng gia đình, cộng đồng dân cư. Đồng thời lồng ghép với công tác tuyên truyền nhận diện các loại ma túy mới, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm về ma túy, bạo lực, xâm hại trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em. Qua đó, hướng dẫn các em biện pháp cách thức, phòng ngừa các loại tội phạm trên.

Một số hình ảnh tuyên truyền tại các Diễn đàn

Bên cạnh đó, thông tin tình hình về trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông; an toàn phòng cháy, chữa cháy, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố cháy, nổ xảy ra và phòng, chống tai nạn thương tích.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Thông qua các Diễn không chỉ cung cấp các kiến thức bổ ích, kỹ năng thiết yếu và thực tế cho các em mà còn là dịp để có thể lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của các em đồng thời giúp trẻ em nâng cao nhận thức, tự bảo vệ bản thân, chủ động phòng ngừa và được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và hạnh phúc, góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố.

Quốc Phong.

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 15573974
Số người đang truy cập: 50
Hôm nay: 13031
Hôm qua: 22375
Tuần này: 13031
Tuần trước: 169595
Tháng này: 0
Tháng trước: 553449

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác