Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THANH TRA CHUYÊN ĐỀ NĂM 2024
Ngày 28/6, Công an tỉnh công bố quyết định thanh tra chuyên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; quản lý, sử dụng con dấu; quản lý căn cước công dân, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân.
Tham dự buổi công bố có Thượng tá Trần Thanh Hiển, Phó Giám đốc công an tỉnh, lực lượng Thanh tra Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở Thông tin và truyền thông, Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Kế hoạch đầu tư, cùng lãnh đạo Uỷ ban nhân dân, Công an các địa phương có quyết định thanh tra lần này.
Toàn cảnh buổi công bố
Trong những năm qua, Công an tỉnh đã tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, quản lý, sử dụng con dấu, quản lý căn cước công dân, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân.
Tuy nhiên, trong xu thế nền kinh tế hội nhập và phát triển, việc đa dạng các ngành nghề kinh doanh theo hướng tự do sẽ dẫn đến phát sinh những yếu tố tiềm ẩn ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Chính vì vậy việc tăng cường công tác quản lý đối với các cơ sở kinh doanh những ngành nghề có điều kiện về ANTT là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách góp phần phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.
Mục đích khi tiến hành thanh tra nhằm đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành các quy định pháp luật trong quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, quản lý, sử dụng con dấu, quản lý căn cước công dân, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân của các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã và cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, qua đó phát huy những ưu điểm, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Quá trình thanh tra cần đảm bảo tính chính xác, khách quan, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, địa phương và cơ sở.
Về đối tượng thanh tra, Công an tỉnh lựa chọn 3 UBND cấp huyện gồm thành phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa và huyện Đất Đỏ, 6 UBND cấp xã gồm phường 2, phường 8, TP Vũng Tàu, phường Phước Nguyên, phường Phước Trung, TP Bà Rịa và thị trấn Phước Hải, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ cùng các một số cơ sở kinh daonh ngành nghề có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh.
Huy Na

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 15574535
Số người đang truy cập: 54
Hôm nay: 13555
Hôm qua: 22375
Tuần này: 13555
Tuần trước: 169595
Tháng này: 0
Tháng trước: 553449

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác