Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

KHAI GIẢNG LỚP TẬP HUẤN CÔNG TÁC ỨNG PHÓ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU, PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI, TÌM KIẾM CỨU NẠN VÀ PHÒNG THỦ DÂN SỰ, HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG CỨU HỘ, CỨU NẠN, SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN THỦY CHO CÔNG AN CẤP HUYỆN

Ngày 19-4, Ban chỉ đạo ứng phó biến đối khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Công an khai giảng Lớp tập huấn công tác ứng phó biến đối khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự, huấn luyện kĩ năng cứu hộ, cứu nạn, sử dụng phương tiện thủy cho Công an cấp huyện khu vực phía Nam năm 2021, mở tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an phát biểu tại Lễ khai giảng

Tham gia lớp tập huấn có 184 cán bộ Công an cấp huyện là lực lượng trực tiếp tham mưu triển khai thực hiện nhiệm vụ ứng phó biến đối khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tại 17 tỉnh thành khu vực phía Nam. Tại đây, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản về ứng phó biến đối khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an nêu rõ, vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, thiên tai đang là một trong những thách thức lớn nhất của toàn nhân loại trong thời kì hiện nay, tác động đến sự phát triển của các quốc gia cũng như mỗi người dân. Việt Nam là một trong những nước phải hứng chịu hầu hết các loại hình thiên tai, gây tổn thất nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng đến môi trường, đời sống của nhân dân và sự phát triển bền vững của đất nước. Xác định được tầm quan trọng của công tác này, lực lượng Công an luôn nêu cao tinh thần xung kích trong công tác ứng phó biến đối khí hậu, phòng chống thiên tai, có nhiều giải pháp kịp thời, hiệu quả nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Do đó, đồng chí đề nghị Ban tổ chức lớp học và các học viên tham gia khóa học nghiêm túc, chấp hành tốt nội quy của lớp học, tập trung theo dõi, tiếp thu các nội dung được truyền đạt, từ đó khi trở về địa phương, các học viên sẽ có nhiều kiến thức để làm tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 18/4 đến 23/4/2021.

Ngô Huy

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13803919
Số người đang truy cập: 119
Hôm nay: 38009
Hôm qua: 50709
Tuần này: 172292
Tuần trước: 228615
Tháng này: 603433
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác