Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT PCCC&CNCH CÔNG AN TỈNH QUYẾT TÂM KHÔNG ĐỂ XẢY RA CÁC VỤ VIỆC PHỨC TẠP VỀ CHÁY, NỔ, BẢO VỆ TUYỆT ĐỐI AN TOÀN ĐẠI HỘI ĐẢNG

Nhằm bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn trong thời gian trước, trong và sau Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 23/1-03/2, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã chuyển trạng thái cao nhất triển khai ứng trực 100% quân số, sẵn sàng lực lượng, phương tiện chiến đấu khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đơn vị cũng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về PCCC và CNCH, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về quy định của pháp luật trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

Thực hiện đợt cao điểm đảm bảo an toàn PCCC trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa hanh khô 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC đã tăng cường kiểm tra an toàn PCCC và CNCH tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nơi tập trung đông người. Qua công tác kiểm tra, đơn vị đã phát hiện, nhắc nhở khắc phục các trường hợp không đảm bảo quy định nhằm hạn chế thấp nhất các nguy cơ, điều kiện gây cháy. Đồng thời, kiểm tra vận hành hệ thống báo cháy, hệ thống chữa cháy đảm bảo hoạt động tốt khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, trong tối 21/1, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp Công an TP. Vũng Tàu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chợ Vũng Tàu. Với tình huống giả định và chiến thuật chữa cháy, CNCH được xây dựng sát thực tế, mang tính điển hình và đặc thù cho các chợ truyền thống, khi vào ban đêm chợ thường vắng người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ cao và phức tạp trong công tác triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Việc diễn tập phương án góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Ban quản lý chợ, tiểu thương và người dân trong chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC. Đồng thời, kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng PCCC tại các cơ sở; bổ sung, hoàn thiện các phương án chữa cháy và CNCH; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào toàn dân PCCC và CNCH, qua đó hạn chế thấp nhất xác suất xảy ra cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Công tác PCCC cũng giống như chữa bệnh, phòng cháy có ý nghĩa quyết định và chữa cháy chỉ là chốt chặn cuối cùng. Do vậy, cùng với công tác quản lý, kiểm tra, hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, mỗi một người dân cũng cần nhận thức đúng tầm quan trọng của công tác PCCC, cũng như nâng cao hơn nữa ý thức tự giác, trách nhiệm cá nhân trong chấp hành các quy định về an toàn PCCC, góp phần phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ xảy ra.

(Thanh niên Công an tỉnh)

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13070676
Số người đang truy cập: 31
Hôm nay: 8430
Hôm qua: 13305
Tuần này: 72011
Tuần trước: 110240
Tháng này: 477816
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác