An ninh trật tự An ninh trật tự

Công an huyện Long Điền kịp thời ngăn chặn 1 vụ tụ tập gây rối, đánh nhau

Ngày 13/4, Công an huyện Long Điền cho biết qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ 1 tụ tập, sử dụng hung khí chuẩn bị đánh nhau của 1 nhóm thanh thiếu niên trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 ngày 11/4, lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Long Điền phối hợp với Công an xã Phước Hưng (huyện Long Điền) phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn. Khi thấy lực lượng công an, nhóm này đã điều khiển xe bỏ chạy. Ngay trong đêm 11 và ngày 12/4, lực lượng chức năng đã xác minh, mời 8 đối tượng có liên quan về làm việc.

Tại cơ quan công an, nhóm thanh thiếu niên khai nhận: do có mâu thuẫn với 1 đối tượng ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Trương Đ. K (SN 2005, trú tại TT. Long Hải) rủ nhóm bạn khoảng 10 người, mang theo hung khí đi tìm người này để "nói chuyện". Tối ngày 11/4, nhóm của K. gặp nhau tại một sân bóng ở khu Hải An, TT Long Hải sau đó cùng nhau đến xã Phước Tỉnh. Trên đường đi thì bị lực lượng công an phát hiện nên vứt bỏ hung khí dọc đường rồi bỏ chạy.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Công an huyện Long Điền cho biết, phần lớn các đối tượng đều ở độ tuổi thanh thiếu niên (người nhỏ nhất sinh năm 2007, lớn nhất sinh năm 2003) nhưng đã rất manh động, liều lĩnh. Sau khi được K. rủ rê, các đối tượng bàn nhau mỗi người góp 50 nghìn, nhờ một người  chế tạo ba chỉa, dao phóng lợn để làm hung khí đi "giúp" bạn. Trong quá trình xác minh, điều tra vụ việc, cơ quan công an đã thu giữ nhiều hung khí được các đối tượng chuẩn bị để đi đánh nhau. Với việc làm tốt công tác quản lý địa bàn, lực lượng Công an huyện Long Điền đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc, không để ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Một số hung khí được thu giữ

Nhằm ngăn ngừa nguy cơ các thanh thiếu niên này tiếp tục tụ tập tái phạm, ngày 12/4, Công an huyện đã mời gia đình các đối tượng này đến làm việc, tại đây cơ quan công an đã thông báo về hành vi vi phạm, yêu cầu các bậc phụ huynh cam kết, quan tâm quản lí, giáo dục để các thanh thiếu niên này tiến bộ, không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Thành Trung

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13072331
Số người đang truy cập: 20
Hôm nay: 10098
Hôm qua: 13305
Tuần này: 73679
Tuần trước: 110240
Tháng này: 479484
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác