PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

Đã xử phạt gần 200 trường hợp không chấp hành quy định đeo khẫu trang nơi công cộng

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid 19, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng tổng ra quân xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung vào các địa điểm tập trung đông người như bãi tắm, công viên…

Xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng tại TTTM Bà Rịa

Trước đó, lực lượng công an và các đơn vị phối hợp đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch: không tập trung đông người, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, phát miễn phí hàng trăm khẩu trang cho người dân tại các khu vực tập trung đông người… Tại các địa phương, đa số người dân đã chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch. Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, song song với công tác tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng chức năng Công an TP. Vũng Tàu và Công an huyện Xuyên Mộc đã lập biên bản đối với  36 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra quyết định xử phạt hành chính 32 trường hợp với tổng số tiền 41,5 triệu đồng, căn cứ theo Nghị định 117/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Công an phường 1, thành phố Vũng Tàu xử phạt 1 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tối 2/5, tại Trung tâm thương mại Bà Rịa, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa, Công an phường đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố, UBND phường, ban quản lý chợ ra quân xử lý hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, qua đó đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 24 trường hợp, với tổng số tiền 48 triệu đồng.

Lực lượng Công an thành phố Bà Rịa kiểm tra 1 người đi đường không đeo khẩu trang

Đặc biệt, chỉ trong khoảng thời gian từ 4 giờ đến 7 giờ sáng ngày 3/5, lực lượng chức năng đã xử phạt gần 100 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch tại các địa điểm công cộng.

Tổng cộng, trong 3 ngày nghỉ lễ từ 1/5 đến 3/5, Công an các địa phương đã lập biên bản đối với 172 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt hành chính 131 trường hợp với số tiền phạt là 218,5 triệu đồng.

Trung Dung

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13067651
Số người đang truy cập: 23
Hôm nay: 5371
Hôm qua: 13305
Tuần này: 68952
Tuần trước: 110240
Tháng này: 474757
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác