PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG PHÁP LUẬT ĐỜI SỐNG

Sa lưới sau bảy năm lẫn trốn

Ngày 2-6, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Anh Dũng (43 tuổi, quê Ninh Bình, trú tại TP. Vũng Tàu) theo quyết định truy nã ngày 7-10-2014 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đối tượng Nguyễn Thanh Anh Dũng

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2014, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của nhiều người dân về việc họ bị Dũng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức xin việc làm. Mặc dù bản thân Dũng không có việc làm ổn định, nhưng luôn tự giới thiệu có nhiều mối quan hệ quen biết với lãnh đạo các doanh nghiệp dầu khí, ngân hàng và Dũng có thể xin việc làm cho những người có nhu cầu nếu họ chấp nhận "chung chi" với giá từ 80-220 triệu đồng mỗi người tùy vị trí công tác. Do tin tưởng vào lời giới thiệu, lời hứa của Dũng, nhiều người đã giao tiền cho y từ vài chục đến hơn 100 triệu đồng để được ông ta bố trí việc làm.

Tuy nhiên, sau khi giao tiền rồi chờ đợi không có kết quả, các nạn nhân đòi lại tiền cũng không được Dũng đáp ứng nên họ đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã nhiều lần mời Dũng đến làm việc tuy nhiên đối tượng này không hợp tác. Từ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 25-9-2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thanh Anh Dũng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên thời điểm này bị can Dũng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan điều tra cho biết, trước khi bỏ trốn, Dũng đã lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân số tiền 650 triệu đồng.

Sau nhiều năm xác minh, lần theo tung tích của đối tượng, sáng ngày 2-6, Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hớp với Công an huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh bắt giữ đối tượng này.  

Nguyễn Hồng Giang

 


Danh mục Danh mục