Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Công an tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ ngày 19-7, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong 19 tỉnh, thành phía Nam áp dụng giản cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ngay từ trước thời điểm nói trên, Ban giám đốc Công an toàn đã triển khai kế hoạch để chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và phòng chống dịch bệnh trong trên địa bàn..

Theo đó, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát ở các đô thị lẫn nông thôn, với mục tiêu bảo đảm an ninh, trật tự, quá trình tuần tra lực lượng chức năng sẽ xử lí nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đồng thời chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lí các trường hợp vi phạm pháp luật, đặc biệt là các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, đầu cơ, nâng giá, những hành vi lợi dụng không gian mạng để đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc công tác phòng chống dịch để gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Mặt khác, lực lượng công an các cấp tiếp tục phối hợp bảo đảm tốt an ninh trật tự tại các khu cách ly, khu vực đang bị phong tỏa, các cơ sở điều trị covid-19 … để phục vụ tốt nhất công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Công an TP. Bà Rịa kiểm tra, xử lí một trường hợp vi phạm giãn cách xã hội

Ngay trong ngày đầu triển khai thực hiện chỉ thị 16, công an các đơn vị, địa phương đã phối hợp với các lực lượng dân quân, dân phòng tuần tra kiểm soát trên địa bàn phụ trách. Theo ghi nhận, với việc làm tốt công tác tuyên truyền trước thời điểm áp dụng Chỉ thị 16 tại địa phương, nên hầu hết người dân đã chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp ra đường không có lí do chính đáng, không thực hiện nghiêm các quy định về giản cách đã được lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở, lập hồ sơ xử lí theo quy định.

Tại các tuyến đường kết nối Bà Rịa – Vũng Tàu với các tỉnh giáp ranh, lực lượng công an và các lực lượng phối hợp tiếp tục bám chốt nhằm kiểm soát 100% người, phương tiện ra vào địa bàn phải bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch. Song song với nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, công tác bảo đảm giao thông thông suốt để phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân được cơ quan công an đặc biệt quan tâm. Theo đó, các phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu an sinh xã hội, bảo đảm sản xuất kinh doanh và xe chở thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19 … đã được cơ quan chức năng thiết lập luồng xanh để lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các phương tiện này rút ngắn thời gian vận chuyển.

Đại tá lê văn Ninh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh BR-VT cho biết, hiện nay các tuyến đường quốc lộ chạy qua địa bàn tỉnh khá chật chội, đặc biệt là quốc lộ 51 vẫn quá chật hẹp so với yêu cầu thực tế. Mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các phương tiện cá nhân và các xe ô tô chở khách đã ngưng hoạt động nhưng phương tiện vận chuyển hàng hóa ra vào tỉnh vẫn rất cao, do đó cơ quan chức năng chưa thể bố trí một làn đường riêng để các xe thuộc diện "luồng xanh" lưu thông. Tuy nhiên, để các phương tiện này rút ngăn tối đa thời gian làm thủ tục khai báo y tế, cảnh sát giao thông và các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại các chốt sẽ tạo điều kiện tối đa để lái xe thuộc diện này rút ngăn thời gian khai báo y tế.

Cảnh sát giao thông kiểm soát người, phương tiện đi vào tỉnh trên QL51

Theo ghi nhận, trong 2 ngày đầu 19 địa phương phía Nam thực hiện chỉ thị 16, mật độ phương tiện – chủ yếu là xe ô tô chở hàng hóa lưu thông vào địa bàn tỉnh BR-VT vẫn khá cao. Tình hình giao thông ở các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh vẫn được bảo đảm, không để xảy ra ùn tắc. Ý thức chấp hành các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng đã được quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm.

Bảo đảm an ninh trật tự tại một điểm phong tỏa trên địa bàn phường 11, TP. Vũng Tàu

Công an tỉnh BR-VT kêu gọi người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 cần phải chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, góp phần thiết thực cùng cơ quan chức năng kiểm soát, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh covid-19, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Nguyễn Hồng Giang


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13967329
Số người đang truy cập: 46
Hôm nay: 6010
Hôm qua: 23803
Tuần này: 116392
Tuần trước: 218465
Tháng này: 765998
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác