An ninh trật tự An ninh trật tự

Bắt tạm giam đối tượng cho vay lãi nặng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Luật (29 tuổi, trú tại Tiên Lãng, Hải Phòng) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngày 21-10, qua công tác quản lí địa bàn, lực lượng chức năng công an huyện Xuyên Mộc phát hiện, bắt quả tang đối tượng Luật đang thực hiện hành vi thu tiền lãi của người vay tiền tại khu vực công viên Bờ Hồ (thị trấn Phước Bữu). Tại đây, cơ quan công an thu giữ gần 3 triệu đồng mà đối tượng này vừa nhận từ người vay tiền, hai điện thoại di động và các tang vật liên quan đến hành vi hoạt động cho vay lãi nặng. Kiểm tra nơi ở của đối tượng tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, cơ quan công an thu giữ các tờ rơi có nội dung quảng cáo "Hỗ trợ tài chính – có hoa hồng cho người giới thiệu". Trong điện thoại của Luật cũng lưu giữ nhiều số điện thoại của người vay tiền và các tài liệu thể hiện nội dung việc cho vay lãi nặng.

Đối tượng Nguyễn Quang Luật 

Làm việc với cơ quan công an, Luật khai nhận y hoạt động cho vay lãi nặng tại địa bàn huyện Xuyên Mộc khoảng một năm gần đây. Hình thức cho vay là trả góp hoặc cho vay trả lãi suất theo ngày với mức lãi suất từ 1 đến 2%/ ngày. Bước đầu cơ quan công an đã xác định được 7 người vay tiền của Luật với số tiền gần 140 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc tiếp tục mở rộng điều tra.

Nguyễn Hồng Giang

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13059070
Số người đang truy cập: 21
Hôm nay: 10074
Hôm qua: 15193
Tuần này: 60350
Tuần trước: 110240
Tháng này: 466155
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác