Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Nâng cao hiệu quả, chất lượng cải cách hành chính

Trong năm qua, công tác cải cách hành chính trong Công an tỉnh tiếp tục được Ban giám đốc, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương quân tâm chỉ đạo. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai giúp người dân và doanh nghiệp tìm hiểu, tra cứu, cập nhật, trong đó tập trung giải quyết theo nhu cầu của người dân theo mô hình một cửa và một cửa liên thông. Trong đó đã tiến hành cải cách nhiều nội dung như cải cách thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy cũng như cải cách tài chính công. Song song đó, lực lượng công an tiếp tục bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ làm công tác cải hành chính, tiếp dân để nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân.

Về công tác cải cách tài chính công, Công an tỉnh đã đảm bảo quy trình quản lý, sử dụng ngân sách từ khâu lập dự toán đến thực hiện và thanh quyết toán ngân sách hiệu quả, tiết kiệm, tuân thủ đúng chính sách và quy định của Nhà nước. Qua kiểm toán chứng từ, đề xuất thanh toán mua sắm, sửa chữa của các đơn vị, địa phương, đã cắt giảm, tiết kiệm được gần 2 tỷ 500 triệu đồng, tổ chức đấu thầu xây dựng các công trình tiết kiệm được hơn 58 triệu đồng.

Một điểm mới trong công tác cải cách tài chính công của Công an tỉnh, đó là ban hành Bộ thủ tục hành chính về thanh, quyết toán các nguồn kinh phí trong lực lượng Công an tỉnh. Cụ thể, Bộ thủ tục đã đưa ra danh mục 90 văn bản pháp lý liên quan, trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, quy định thời hạn giải quyết, cơ quan thực hiện thủ tục và các biểu mẫu đơn, tờ khai cũng như kết quả thực hiện. Có 42 nội dung được hướng dẫn thanh, quyết toán tại Bộ thủ thục hành chính này. Đây là những nội dung được nghiên cứu, xây dựng trên cơ sở Bộ thủ tục của Bộ Công an, nhưng đã được điều chỉnh, thay đổi phù hợp với địa phương và thực tiễn công tác, trong đó đa số đã giảm bớt một số bước thực hiện, số lượng hồ sơ được tinh giảm theo hướng đơn giản, rõ ràng, cụ thể, các biểu mẫu được áp dụng thống nhất theo quy định của Bộ tài chính.

Bộ phận tài chính kế toán phòng Hậu cần công an tỉnh giải quyết hồ sơ thanh quyết toán kinh phí (hình chụp vào tháng 2/2021)

Việc triển khai thực hiện theo hướng dẫn tại Bộ thủ tục hành chính về thanh, quyết toán các nguồn kinh phí góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác cải cách hành chính, nâng cao tính chủ động, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng nguồn kinh phí Nhà nước đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định, tránh lãng phí, đồng thời rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục, góp phần phục vụ tốt công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng của Công an tỉnh.

(NGÔ HUY)

 

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13766145
Số người đang truy cập: 189
Hôm nay: 917
Hôm qua: 50709
Tuần này: 135200
Tuần trước: 228615
Tháng này: 566341
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác