Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

HƯỚNG DẪN CÁC CƠ QUAN, DOANH NGHIỆP TĂNG CƯỜNG ĐẢM BẢO AN TOÀN PCCC TRƯỚC DIỄN BIẾN PHỨC TẠP CỦA ĐẠI DỊCH COVID-19

       Thời gian vừa qua, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh BR-VT, không những ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các Cơ quan, Doanh nghiệp. Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh BR-VT đã có văn bản số 110/PCCC-CTPC ngày 02/8/2021 để hướng dẫn cho các cơ quan, doanh nghiệp vừa phòng chống đại dịch Covid-19 vừa đảm bảo công tác an toàn Phòng cháy chống cháy trong sản xuất kinh doanh. Nôi dung văn bản hướng dẫn như sau:

       * Đối với người đứng đầu cơ sở:

       - Người đứng đầu cơ sở phải nhận thức, nâng cao vai trò, trách nhiệm PCCC đối với cơ sở

       - Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát, nhắc nhở cán bộ, công nhân viên đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở.

       - Đảm bảo kinh phí duy trì các hoạt động PCCC tại cơ sở theo quy định.

       * Đối với lực lượng PCCC cơ sở:

       - Chủ động tham mưu, đề xuất người đứng đầu cơ sở xây dựng kế hoạch, biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại cơ sở phù hợp với tình hình phòng, chống dịch tại đơn vị mình.

       - Thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, sẵn sàng về lực lượng, phương tiện để ứng phó kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

       * Đối với văn phòng làm việc, kho bãi, xưởng sản xuất:

       - Niêm yết nội quy PCCC, biển cấm lửa, cấm hút thuốc, tiêu lệnh chữa cháy ở những nơi cần thiết, có quy định về đảm bảo an toàn PCCC trong việc sử dụng nguồn lửa, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt.

       - Không đốt nhang, đèn để cúng và đun nấu trong khu vực sản xuất, văn phòng làm việc; không để vật tư, hàng hóa, phương tiện cản trở lối đi, lối thoát nạn.

       - Không tàng trữ các chất nguy hiểm cháy như xăng, dầu, gas tại nơi làm việc và trong khu vực kinh doanh. Những nơi quá trình sản xuất, kinh doanh liên quan đến các chất dễ cháy phải tuân thủ các quy định về sử dụng, bảo quản các chất dễ cháy.

       - Các hàng hóa, vật liệu dễ cháy phải được bố trí cách xa đường dây dẫn điện, bảng điện khoảng cách tối thiểu là 0,5m. Không dùng bàn là, bếp điện, bóng đèn sợi đốt để sấy khô hàng hóa (trừ các thiết bị chuyên dùng); khi sử dụng quạt di động hoặc quạt cố định ở khu vực có nhiều vật tư, hàng hóa phải có lồng bảo hiểm.

       - Đối với các cơ sở sản xuất, kho xưởng đang tạm dừng hoạt động, để đảm bảo công tác an toàn PCCC, phòng, chống dịch Covid 19, yêu cầu chủ cơ sở tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống điện và việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt tại cơ sở, không để sự cố kỹ thuật gây cháy, nổ xảy ra. Đồng thời bố trí lực lượng bảo vệ phải thực hiện tốt công tác tuần tra, canh gác./.

                                                                                                                                                           Phòng PC07.


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13921925
Số người đang truy cập: 99
Hôm nay: 12540
Hôm qua: 21621
Tuần này: 70943
Tuần trước: 218465
Tháng này: 720549
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác