An ninh trật tự An ninh trật tự

LÀM VIỆC VỚI 02 CÁ NHÂN ĐĂNG TẢI, CHIA SẺ THÔNG TIN SAI SỰ THẬT, XÚC PHẠM LỰC LƯỢNG CAND

Liên quan đến vụ việc Công an xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc lập biên bản xử phạt ông Trương V. X. (người chăn vịt) vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ, sáng ngày 24-7, Công an thị xã Phú Mỹ đã mời làm việc với 2 đối tượng để làm rõ hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Công an thị xã Phú Mỹ phát hiện tối ngày 22-7-2021, bà H.T. T.L (SN:1999; HKTT: phường Hắc Dịch, TX. Phú Mỹ, tỉnh BR-VT) và bà N.T.C.H (SN: 1975; HKTT: phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ, tỉnh BR-VT) sử dụng tài khoản H.T. T.L và H.H chia sẻ các bài viết với nội dung không đúng bản chất vụ việc, dùng từ ngữ không chuẩn mực, vu khống, bôi nhọ lực lượng thực thi nhiệm vụ. Bài viết của tài khoản H.T. T.L sau đó được chia sẻ trên nhóm "Dân Tân Thành", thu hút nhiều lượt tương tác, quan tâm của người dân.

Cơ quan Công an làm việc với các đối tượng

Trước đó, vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 21-7-2021, Công an xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thì phát hiện ông Trương V. X. lưu thông bằng xe mô tô nhưng không đội mũ bảo hiểm. Làm việc với cơ quan Công an, ông X. không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe và không có giấy xác nhận của UBND xã cho phép đi lại, không báo cáo Trưởng Ban nhân dân ấp theo hướng dẫn đã được chính quyền địa phương thông báo từ trước. Do vậy, Công an xã Tân Lâm đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông X. về hành vi vi phạm ra đường trong trường hợp không cần thiết và tạm giữ chiếc xe mô tô. Đến trưa ngày 22-7, ông Nguyễn Văn T. (40 tuổi, là người thuê ông X. trông coi, chăm sóc trại vịt của gia đình) nghe ông X. kể lại sự việc, đã lấy hình ảnh lực lượng Công an xã Tân Lâm đang làm nhiệm vụ, đăng tải lên tài khoản facebook cá nhân và các hội nhóm với nội dung cho rằng lực lượng Công an xử phạt ông X. là không đúng quy định, bản thân ông X. không vi phạm các quy định về giãn cách xã hội. Các bài viết này đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác, bình luận, chia sẻ. Từ bài viết, hình ảnh ông T. đăng tải lên mạng xã hội, một số đối tượng đã lợi dụng để xuyên tạc nói xấu Đảng, nhà nước, kích động nhân dân, bôi nhọ lực lượng làm nhiệm vụ và công tác phòng chống dịch bệnh. Làm việc với cơ quan chức năng, ông T. đã nhận thức được hành vi của mình, đồng thời gỡ bỏ các bài viết trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tại Công an TX. Phú Mỹ, cả bà H.T. T.L và N.T.C.H đều thừa nhận hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật trên là vi phạm pháp luật, xúc phạm đến uy tin của lực lượng Công an trong công tác phòng, chống dịch bệnh và gây dư luận xấu trong Nhân dân. Bà H.T. T.L và N.T.C.H đã tự tháo gỡ nội dung sai sự thật đã đăng tải, cam kết không tái phạm và có đăng tải tài viết đính chính lên trang facebook cá nhân.

Hành vi chia sẻ bài viết của bà H.T. T.L và N.T.C.H đã vi phạm theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 03-02-2020 của Chính phủ. Hiện, Công an thị xã Phú Mỹ đang hoàn thiện hồ sơ và đề xuất Công an tỉnh BR-VT ra Quyết định xử phạt hạnh chính đối 02 trường hợp này theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 03-02-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

                                                                                      Diệu Linh


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13060281
Số người đang truy cập: 20
Hôm nay: 11315
Hôm qua: 15193
Tuần này: 61591
Tuần trước: 110240
Tháng này: 467396
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác