An ninh trật tự An ninh trật tự

Công an làm việc với chủ tài khoản facebook đăng tin sai sự thật

Ngày 23-7, Công an huyện Xuyên Mộc phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cơ quan chức năng làm việc với ông Nguyễn Văn T. (40 tuổi, trú tại huyện Xuyên Mộc) để làm rõ hành vi ông T. đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, sáng ngày 21-7, Công an xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn thì phát hiện ông X. (là người làm thuê tại trại nuôi vịt của gia đình ông T.) lưu thông bằng xe mô tô nhưng không đội mũ bảo hiểm. Làm việc với cơ quan công an, ông X. không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe. Đồng thời ông X. cũng không có giấy xác nhận của UBND xã cho phép đi lại, không báo cáo Trưởng ban nhân dân ấp theo hướng dẫn đã được chính quyền địa phương thông báo trước đó. Do vậy công an xã Tân Lâm đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông X. về hành vi vi phạm ra đường trong trường hợp không cần thiết và tạm giữ chiếc xe mô tô.

Cơ quan công an làm việc với chủ tài khoản đăng tin sai sự thật

Đến trưa ngày 22-7, ông T. đã lấy hình ảnh lực lượng công an xã Tân Lâm đang làm nhiệm vụ đăng tải lên tài khoản face book cá nhân và các hội nhóm với nội dung lực lượng công an xử phạt ông X. là không đúng quy định, bản thân ông X. không vi phạm các quy định về giãn cách xã hội. Các bài viết này đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác, bình luận, chia sẽ. Từ bài viết, hình ảnh ông T. đăng tải lên mạng xã hội, một số đối tượng đã lợi dụng để xuyên tạc nói xấu Đảng, nhà nước, kích động nhân dân, bôi nhọ lực lượng làm nhiệm vụ và công tác phòng chống dịch bệnh.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông T. đã nhận thức được hành vi của mình, đồng thời gỡ bỏ các bài viết trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các lực lượng đang nỗ lực thực hiện mọi biện pháp để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đề nghị mọi người dân chấp hành tốt các quy định của chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ và chính quyền địa phương, không xuyên tạc, chia sẻ những nội dung không xác thực, gây hoang mang dư luận. Mọi hành vi sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

 

 

Nguyễn Hồng Giang - Ngô Huy


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13750614
Số người đang truy cập: 47
Hôm nay: 36183
Hôm qua: 31330
Tuần này: 119757
Tuần trước: 228615
Tháng này: 550898
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác