Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

CÔNG AN TỈNH TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Công văn số 6006/UBND-VP ngày 31/5/2021 của UBND tỉnh BR-VT về việc "tăng cường các biện pháp giám sát, phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh", trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc một số nội dung như sau:

- Quán triệt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc các nội dung "tạm dừng" theo chỉ đạo của UBND tỉnh như trên, cũng như các nội dung theo công văn số 5919/UBND-VP ngày 28/5/2021 của UBND tỉnh; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các công văn chỉ đạo của Ban Giám đốc về công tác phòng, chống dịch, nhất là công văn số 1284/CAT-PV01 ngày 28/5/2021. Hạn chế tối đa tiếp xúc với người ngoài tỉnh, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. 

- Công an đơn vị, địa phương phải chủ động sẵn sàng phương án phòng, chống dịch tại trụ sở, khi có CBCS thuộc diện F1, F2, F3 phải báo cáo ngay về Ban Giám đốc và phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế tiến hành truy vết, sàng lọc, cách ly theo quy định; có kế hoạch phân công, bố trí CBCS làm việc khoa học, hợp lý nhằm triển khai công việc trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo không để đình trệ, ách tắc công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật.

- Tuyên truyền, vận động CBCS có người thân đang sinh sống và làm việc tại các địa phương có dịch không về tỉnh trong thời điểm này. Trường hợp thực sự cần thiết phải thông báo cho địa phương nơi lưu trú biết để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

- Công an thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức, huyện Xuyên Mộc đảm bảo đủ quân số cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch; đảm bảo đủ quân số bổ sung cho các tổ cấp CCCD của Công an các huyện, thành phố, thị xã.

- Phối hợp chặt chẽ với Công an các địa phương và các ngành chức năng có liên quan tăng cường công tác quản lý khách sạn, resort, cơ sở lưu trú trên địa bàn theo yêu cầu 5K; kiểm soát chặt chẽ du khách đến tỉnh, đặc biệt phải khai báo y tế theo quy định (khuyến khích khai báo điện tử).

- Tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng chống dịch, nhất là tuyên truyền về tác hại, hậu quả nếu để dịch bệnh phát sinh, xâm nhập và lan rộng trên địa bàn tỉnh, việc xử lý các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch để răn đe, giáo dục.

- Công an các địa phương có tuyến biên giới biển Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, lực lượng quân sự, biên phòng cùng cấp quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trên địa bàn tỉnh và tham mưu, đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

- Sau khi thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội và nhiều tỉnh thành xuất hiện các ca dương tính ngoài cộng đồng, vì vậy sẽ có đông người dân trở về tỉnh trong thời gian này. Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả các chốt kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế và giao thông vận tải; kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào tỉnh, không bỏ sót đối tượng đi về từ vùng có dịch, lưu ý khi thực hiện khai báo y tế phải đối chiếu trùng khớp căn cước công dân và ghi đầy đủ thông tin để thông báo hàng ngày cho Công an các địa phương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phối hợp xử lý kịp thời nếu có trường hợp trở về từ vùng dịch và có dấu hiệu ho, sốt,... Bên cạnh đó nâng cao cảnh giác, chủ động phát hiện các trường hợp chở người nhập cảnh trái phép để tham mưu phối hợp, xử lý kịp thời.

- Công an thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức, huyện Xuyên Mộc căn cứ theo tình hình địa bàn chủ động tham mưu Chủ tịch UBND cùng cấp thành lập các Tổ công tác lưu động kiểm tra, kiểm soát về khai báo y tế, tình hình hoạt động giao thông vận tải tại các tuyến đường thuộc địa bàn và các đường nhánh giáp ranh các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận theo tinh thần chỉ  đạo của UBND tỉnh. Trong trường hợp cần bổ sung quân số các chốt kiểm soát tại địa phương, Công an thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức, huyện Xuyên Mộc có văn bản báo cáo, đề xuất gửi về Ban Giám đốc Công an tỉnh để chỉ đạo.

- Đảm bảo cao nhất công tác phòng dịch tại các điểm cấp Căn cước công dân (CCCD), bộ phận tiếp dân. Đối với các tổ cấp CCCD, trong trường hợp cần bổ sung quân số, Công an các huyện, thành phố, thị xã có văn bản báo cáo, đề xuất gửi về Ban Giám đốc Công an tỉnh để chỉ đạo.

- Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, tham mưu xử phạt nghiêm việc không chấp hành đeo khẩu trang; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về "tạm dừng" của UBND tỉnh theo quy định.

- Chỉ đạo lực lượng công an xã, phường, thị trấn chủ trì phối hợp chặt các lực lượng chức năng cơ sở tăng cường quản lý người dân trên địa bàn theo phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", đặc biệt là h.ọc sinh, sinh viên, người từ các tỉnh thành khác trở về, báo cáo kết quả rà soát./.

BBT

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13067809
Số người đang truy cập: 27
Hôm nay: 5530
Hôm qua: 13305
Tuần này: 69111
Tuần trước: 110240
Tháng này: 474916
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác