Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Khai trương hệ thống giám sát giao thông thông minh

Chiều ngày 12-4, Công an tỉnh  Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức lễ khai trương Giai đoạn 1 Dự án Hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên địa bàn tỉnh BR-VT. Đồng chí Trần Văn Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Đại tá Bùi Văn Thảo, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ.

Khai trương hệ thống giám sát giao thông thông minh

Dự án Hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên địa bàn tỉnh BR-VT được UBND tỉnh giao Công an tỉnh làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 của dự án đã được chủ đầu tư triển khai thực hiện trên tuyến đường QL51 đoạn chạy qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 Đại tá Bùi Văn Thảo, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ

Đây là một tổ hợp thiết bị giám sát giao thông thông minh, trong đó gồm một trạm giám sát tải trọng, bốn điểm được lắp đặt hệ thống giám sát tốc độ phương tiện và hàng chục camera quan sát an ninh và camera chuyên dùng giám sát giao thông, lắp đặt trên tuyến QL51 từ TP. Vũng tàu đến thị xã Phú Mỹ. Hệ thống này có chức năng tự động phát hiện các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự. Những dữ liệu do hệ thống này thu thập được là chứng cứ pháp lý để cơ quan chức năng xử lí đối tượng vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói riêng và an ninh trật tự nói chung.

Đồng chí Trần Văn Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, phát triển đô thị thông minh, chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu và cũng là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước ta nhằm tích cực tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, tạo hệ sinh thái khởi nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh và thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số, gắn với cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020-2025). Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều chương trình thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, trong đó đặc biệt chú trọng xây dựng các tiện ích thông minh nhằm phục vụ cho việc giám sát, xử lí các hành vi vi phạm an ninh trật tự và an toàn giao thông. Hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên địa bàn tỉnh giai đoạn một đã hoàn thành và đưa vào sử dụng là một dự án thành phần nằm trong tổng thể dự án đô thị thông minh của tỉnh đang triển khai thực hiện.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nổ lực, cố gắng của tập thể cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành trong việc triển khai thực hiện dự án để đưa hệ thống này đi hoạt động đúng tiến độ đề ra. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh khắc phục tồn tại, khó khăn để tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa các giai đoạn tiếp theo. Đặc biệt cần khai thác tối đa hiệu quả mà hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera, và mục tiêu chính là không phải số lượng xử phạt được bao nhiêu mà phải là hướng đến mục tiêu nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, tạo môi trường an toàn để thực hiện thắng lợi kế hoạch xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh trong thời gian tới.

 

  Hồng Giang- Ngô Huy


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13912456
Số người đang truy cập: 18
Hôm nay: 3249
Hôm qua: 21621
Tuần này: 61652
Tuần trước: 218465
Tháng này: 711258
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác