An ninh trật tự An ninh trật tự

Nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Xuyên Mộc sa lưới

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện. Trong đó, 2 đối tượng có tiền án về các tội "cướp tài sản" và "cố ý gây thương tích".

Các bị can gồm: Tòng Văn Lợi (SN 1997), Phạm Minh Đăng (SN 2001), Nguyễn Tấn Hải (SN 2001), Nguyễn Văn Hậu (SN 2001), đều trú tại xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc và Nguyễn Thị Bảo Trân (SN 2002), xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc.

Các đối tượng Nguyễn Văn Hậu, Phạm Minh Đăng; Nguyễn Tấn Hải Tòng Văn Lợi

Lợi và Đăng là các đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tuy nhiên chấp hành án xong về địa phương các đối tượng không tu chí làm ăn mà cấu kết với các đối tượng khác trộm cắp tài sản tại các xã Hòa Hội, Tân Lâm, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc. Từ đầu tháng 10-2020, các đối tượng đi từng cặp trên xe máy mang theo kềm cộng lực, đoản tự chế, mỏ lết… lợi dụng sơ hở của nhà dân đột nhập thực hiện thành công 4 vụ trộm. Qúa trình điều tra, cơ quan Công an thu giữ nhiều tang vật gồm 4 điện thoại di động các loại, 3 iPad, 6 xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác… Ngoài ra, 3 xe máy đã được nhóm này mang lên TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ với số tiền 33.000.000 đồng để chia nhau tiêu xài.

Tang vật vụ án thu giữ

 

Tại cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng bị khởi tố về tội "Trộm cắp tài sản", riêng Lợi và Trân bị khởi tố thêm tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

                                                                                                                                                          Đức Anh

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13749185
Số người đang truy cập: 35
Hôm nay: 34752
Hôm qua: 31330
Tuần này: 118326
Tuần trước: 228615
Tháng này: 549467
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác