Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI CHỢ NGÃI GIAO HUYỆN CHÂU ĐỨC

       Tăng cường phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ, từ đó chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), nhằm hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra cháy và thiệt hại do cháy gây ra. Vai trò trách nhiệm của chính quyền cơ sở quần chúng nhân dân trong công tác PCCC nói chung và các tiểu thương ở chợ nói riêng, đồng thời kiểm tra khả năng sẵn sàng của lực lượng PCCC cơ sở ở chợ.

       Vào lúc 8h30 ngày 29/10/2020,tại chợ Ngãi Giao, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức phối hợp Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Diễn tập phương án huy động các lực lượng: Các Đội thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH; Công an huyện Châu Đức; Công an thị trấn Ngãi Giao; lực lượng PCCC cơ sở; các đơn vị liên quan trên địa bàn huyện và các tiểu thương kinh doanh có kiốt tại chợ.

Lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đang tổ chức chữa cháy

       Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là hình thức thực binh kết hợp tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào "Toàn dân PCCC&CNCH".

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đang làm nhiệm vụ

        Với tình huống giả định được đặt ra, ngay khi phát hiện ra cháy, lực lượng chữa cháy chợ Ngãi Giao đã triển khai dập lửa đồng thời báo cho Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH; tuy nhiên, do tính chất nguy hiểm của chất cháy tại gian hàng là vải sợ, quần áo, nhựa, giầy dép..., đám cháy phát triển nhanh và lan rộng sang các gian xung quanh, thời điểm xảy ra lại đông người nên công tác triển khai và xử lý chữa cháy còn lúng túng, toàn khu vực tràn ngập khói đen và lửa. Nhận tin báo và qua báo cáo tình hình diễn biến đám cháy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động 09 xe chữa cháy, 02 xe cứu nạn cứu hộ, 03 xe bồn tiếp nước, 1 xe cứu thương và 120 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Sau 20 phút triển khai, đám cháy giả định được dập tắt, những tiểu thương bị mắc kẹt được giải cứu kịp thời, một số tài sản trong chợ được di chuyển ra ngoài.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ của Đội Công tác chữa cháy và CNCH đang triển khai công tác

cứu người và di chuyển người bị nạn ra nơi an toàn

       Chợ là đầu mối giao thương, đây không chỉ là nơi để cư dân địa phương buôn bán, trao đổi, làm ăn mà còn là khu vực dừng chân của người dân khác đổ về kinh doanh, buôn sỉ, bán lẻ. Tổ chức thực tập phương án chữa cháy nhằm nâng cao ý thức phòng cháy và kỹ năng chữa cháy cho lực lượng chữa cháy cơ sở; bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân; tạo thế chủ động, kịp thời dập tắt mọi tình huống cháy, nổ hoặc sự cố xảy ra; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Châu Đức./.

                                                                                                                                                                           Sỹ Hoàng.


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13073664
Số người đang truy cập: 29
Hôm nay: 11431
Hôm qua: 13305
Tuần này: 75012
Tuần trước: 110240
Tháng này: 480817
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác