Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ CÔNG TRÌNH THI CÔNG TẠI VĂN PHÒNG THI CÔNG GÓI THẦU G CÔNG TY HYUNDAI ENGINEERING THUỘC TỔ HỢP DỰ ÁN HÓA DẦU LONG SƠN

       Tại buổi thực tập, tình huống giả định như sau: Lúc 09 giờ 00 phút tại khu vực văn phòng trong kho chứa thiết bị điện tử của công ty xảy ra cháy. Đây là khu vực tập kết nhiều vật liệu dễ cháy như máy móc, thiết bị tiêu thụ điện, nhựa tổng hợp, bàn ghế, thùng carton, bao bì... Tại thời điểm xảy ra cháy, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động của kho chứa đang trong quá trình bảo dưỡng nên đã không hoạt động.

 

Lực lượng PCCC cơ sở dập tắt đám cháy theo tình huống giả định

       Khi phát hiện cháy, nhân viên tại kho đã sử dụng thiết bị chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy, đồng thời hô hoán báo động để mọi người xung quanh biết. Đội PCCC cơ sở của công ty triển khai công tác chữa cháy và báo cho lực lượng Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh.

       Nhận tin báo cháy lực lượng Phòng cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 05 xe gồm 2 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 01 xe cứu nạn cứu hộ cùng 30 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức chữa cháy, ngăn cháy lan sang khu vực xung quanh và hướng dẫn nhân viên, cứu tài sản, bảo vệ hiện trường.

Lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai đội hình 2 lăng B dập tắt đám cháy

        Trong tình huống giả định có 01 nhân viên bị mắc kẹt bên trong đám cháy nên chỉ huy chữa cháy đã triển khai đội hình cứu người trong môi trường khói, khí độc, sử dụng cáng di chuyển nạn nhân ra khu vực xe cứu thương.

Lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai đội hình cứu người trong môi trường khói, khí độc

       Thông qua thực tập phương án chữa cháy đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của ban lãnh đạo công ty, người lao động đối với công tác PCCC. Đây cũng là dịp để lực lượng PCCC cơ sở của công ty nâng cao khả năng phối hợp, tổ chức chữa cháy cũng như kỹ năng trong công tác PCCC&CNCH khi có tình huống cháy nổ xảy ra./.

                                                                                                                                                                              Sỹ Hoàng.


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13956736
Số người đang truy cập: 85
Hôm nay: 19340
Hôm qua: 28176
Tuần này: 105919
Tuần trước: 218465
Tháng này: 755525
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác