Hoạt động CA tỉnh BRVT Hoạt động CA tỉnh BRVT

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ khởi sắc ở một địa bàn

Phường 3 là địa bàn nằm ở trung tâm TP. Vũng Tàu với diện tích gần 1km2, được chia làm 05 khu phố với 68 tổ dân phố. Trên địa bàn có 14 tuyến đường chính và 76 hẻm, đường nhỏ cùng nhiều trụ sở cơ quan nhà nước, trường học, cơ sở tôn giáo, các doanh nghiệp đóng chân. Ngoài ra, trên địa bàn phường có 03 chung cư cao tầng và khu vực chợ đầu mối nông sản lớn nhất TP Vũng Tàu, 62 cơ sở kinh doanh có điều kiện và 102 cơ sở cho thuê trọ.

Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đảm bảo ANCT và TTATXH ở địa phương, với vai trò nòng cốt trong Ban chỉ đạo 138, Công an phường 3 tham mưu Đảng ủy – UBND phường, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cùng với Ban điều hành các khu phố, tổ chức tuyên truyền đến từng tổ dân phố, từng hộ dân, vận động toàn dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường xây dựng Nghị quyết, kế hoạch xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" và ngày hội " Toàn dân bảo vệ ANTQ" năm 2018; kế hoạch xây dựng phường lành mạnh không có tội phạm nguy hiểm, ma túy, mại dâm; triển khai thực hiện đề án "Phòng chống trẻ em làm trái pháp luật và có nguy cơ làm trái pháp luật"; tiếp tục củng cố kiện toàn công tác phối hợp liên tịch giữa Công an phường với Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể trong công tác vận động quần chúng tham gia công tác giữ gìn ANTT ở địa phương.

Công tác củng cố xây dựng lực lượng cán bộ cơ sở được xem là một trong những công tác trọng tâm, then chốt, do đó BCĐ138 phường đã chỉ đạo Công an phường phối hợp các tổ chức đoàn thể tập trung củng cố, kiện toàn tổ dân phố; Ban Bảo vệ dân phố; kiện toàn 06 tổ hòa giải, 06 trung đội dân quân … để các lực lượng này ngày càng hoạt động nề nếp, hiệu quả. Song song đó chủ động tham thành lập lực lượng xử lý nhanh các tình huống phức tạp về ANTT trên địa bàn phường.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức cảnh giác phòng ngừa tội phạm, tích cực tham gia trấn áp tội phạm là một trong những nỗ lực mamg đến hiệu quả cao trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường. Các đơn vị phối hợp đã tổ chức 48 buổi cho gần 3.900 lượt người tham dự, với các nội dung: thông báo âm mưu, thủ đoạn hoạt động và biện pháp đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm; phát động phong trào toàn dân phòng chống tội phạm trộm cắp nhà dân, cướp giật tài sản, trộm cắp xe máy; phòng chống trộm cắp tài sản tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Bên cạnh đó Công an phường chỉ đạo lực lượng CSKV lồng ghép một số nội dung tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trong 52 buổi họp tổ dân phố, khu phố cho 2.560 lượt người; phối hợp bộ phận Thông tin – Văn hóa phát 720 lượt tuyên truyền PCTP; vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên hệ thống loa không dây và loa phát thanh gắn trên xe ô tô của Công an phường; phát 4.632 bản thông báo phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm và các biện pháp phòng ngừa đến nhân dân và các cơ quan, trường học trên địa bàn.

Qua công tác tuyên truyền, vận động, trong năm 2018 nhân dân đã cung cấp cho Công an phường 156 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp Công an phường kịp thời phát hiện, ngăn chặn được nhiều hành vi vi phạm pháp luật như 2 vụ trộm cắp xe máy, 4 vụ trộm cắp tài sản, 42 vụ mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, 2 vụ, 7 đối tượng liên quan đến cho hoạt động vay lãi nặng.

Qua công tác TTKS, lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân phối hợp với Công an phường đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần làm trong sạch địa bàn, điển hình như bắt 2 vụ 5 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật; 21 đối tượng có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ; 4 vụ gây rối TTCC...

Thực hiện công tác dân vận; chương trình phối hợp liên tịch giữa công an với Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và hội quần chúng trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, khối vận, Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai trong các đoàn thể của mình thực hiện tốt công tác liên tịch với công an phường trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Mặt trận Tổ quốc phường và các ban ngành đoàn thể tham gia cảm hóa giáo dục, giúp 6 đối tượng tiến bộ, giới thiệu việc làm cho 4 đối tượng. Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể phối hợp cùng Công an phường, cấp ủy chi bộ, Ban điều hành khu phố, tổ dân vận khu phố trực tiếp tuyên truyền, vận động các hộ dân trên địa bàn phường, đặc biệt là các hộ dân trên các tuyến đường Trương Công Định, Nguyễn Trường Tộ, Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo, Ba cu, Lê Hồng Phong, Lê Lai … không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi buôn bán.

Sau một năm nỗ lực thực hiện, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân và cán bộ phường 3, TP. Vũng Tàu đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, tình hình ANTT được đảm bảo, ý thức cảnh giác của nhân dân được nâng cao. Đặc biệt phong trào được đánh giá phát triển có chiều sâu và mang tính bền vững. Với những thành tích đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, năm 2018 nhân dân và cán bộ phường 3, TP. Vũng Tàu vinh dự được Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen.

THIÊN ÂN

(Theo tạp chí Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

03 04
LIÊN TIẾP PHÁT HIỆN CÁC GÓI MA TÚY TRÔI...
LIÊN TIẾP PHÁT HIỆN CÁC GÓI MA TÚY TRÔI DẠT VÀO BỜ BIỂN.

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13649954
Số người đang truy cập: 28
Hôm nay: 8660
Hôm qua: 11064
Tuần này: 19724
Tuần trước: 228615
Tháng này: 450865
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác