Công an nhân dân Công an nhân dân

Chủ động phòng ngừa, điều tra, xử lý các loại tội phạm xâm phạm đến an ninh quốc gia
Chiều 15/01/2019, tại Hà Nội, Cục An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình, công tác năm 2018 và triển khai chương trình công tác năm 2019. Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Cục trưởng Cục ANĐT Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị.


Năm 2018, Cục ANĐT đã luôn quán triệt, bám sát và thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, điều tra, xử lý nhiều vụ việc xâm phạm an ninh quốc gia; nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, trong đó có nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo. Bên cạnh đó, Cục ANĐT đã hiệp đồng phối hợp tốt với các lực lượng nghiệp vụ, các cơ quan tiến hành tố tụng và các ban ngành có liên quan, nỗ lực vượt khó vươn lên; hướng dẫn lực lượng ANĐT các địa phương trong công tác đấu tranh, xác minh, làm rõ nhiều chuyên án, vụ việc phức tạp, được nhân dân đồng tình, ghi nhận, đánh giá cao. 

Kết quả điều tra, xử lý án của Cục ANĐT đã đáp ứng tốt yêu cầu chính trị, đối ngoại của đất nước và yêu cầu nghiệp vụ của ngành Công an; tỷ lệ án kết thúc chuyển Viện Kiểm sát đề nghị truy tố đạt trên 95% cả về số vụ và bị can; các vụ án, bị can đình chỉ điều tra đều có đủ căn cứ pháp luật, không có trường hợp bị oan, sai.

Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Cục trưởng Cục An ninh điều tra trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân.


Với những thành tích đạt được, năm 2018, Cục ANĐT đã được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; 01 tập thể cấp Phòng của Cục ANĐT được tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 20 cá nhân; Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình và tỉnh Sơn La tặng Bằng khen cho 02 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Cục trưởng Cục An ninh điều tra với các đại biểu tại Hội nghị


Về phương hướng thực hiện năm 2019, Cục ANĐT sẽ tập trung nâng cao trình độ, năng lực điều tra và tinh thần trách nhiệm của điều tra viên và cán bộ điều tra; thông qua công tác tọa đàm, hội thảo, hội nghị để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn công tác điều tra... Bên cạnh đó, Cục ANĐT cũng khẩn trương rà soát, xây dựng, sửa đổi bổ sung các quy chế, quy trình công tác một cách khoa học, hợp lý hơn, nhằm nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, phân công công việc, cũng như nâng cao sự phối hợp giữa các đơn vị; tạo điều kiện thuận lợi cho việc huy động lực lượng hoặc phân công công việc cho Cơ quan ANĐT các địa phương... Từ đó, nâng cao công tác chủ động phòng ngừa, điều tra, xử lý các loại tội phạm xâm phạm đến an ninh quốc gia; tiếp nhận, xử lý tốt tin báo, tố giác tội phạm; xây dựng lực lượng ANĐT chính quy, tinh nhuệ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Kim Xuân
 

Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13069652
Số người đang truy cập: 13
Hôm nay: 7408
Hôm qua: 13305
Tuần này: 70989
Tuần trước: 110240
Tháng này: 476794
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác