Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

PHÒNG CẢNH SÁT PCCC&CNCH CÔNG AN TỈNH BÀ RỊA –VŨNG TÀU THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ TẠI CÔNG TY CẢNG DỊCH VỤ DẦU KHÍ

Chiều ngày 16/11/2018, tại 65A, đường 30/4, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Công ty Cảng dịch vụ dầu khí phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Từ một tình huống giả định, chất cháy chủ yếu là bùn khoan gốc dầu. Nhân viên an ninh của Công ty bắt được đối tượng và báo cho đội PCCC cơ sở để chủ động chữa cháy.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty Cảng dịch vụ dầu khí

Đội PCCC cơ sở đã huy động lực lượng cắt cầu dao điện, sử dụng bình chữa cháy xách tay và triển khai nhiều họng nước vách tường phun trực tiếp vào đám cháy và làm mát khu vực xung quanh chống cháy lan. Đồng thời thông báo bằng điện thoại cho lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đề nghị hỗ trợ. Một nhân viên bảo vệ bị ngất do đối tượng tấn công còn mắc kẹt tại khu vực kho gần đám cháy, đội PCCC&CNCH cơ sở đã tiếp cận nạn nhân và đưa nạn nhân đến khu vực an toàn.

Đội PCCC cơ sở đang triển khai chữa cháy

Nhận được tin báo cháy, đồng chí Thượng tá Bùi Văn Toản – Phó trưởng phòng đã trực tiếp chỉ đạo và điều động 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH khu vực 2 cùng 15 cán bộ chiến sỹ; 01 xe chữa cháy, 01 xe CNCH của đội công tác chữa cháy và CNCH và 10 cán bộ chiến sỹ đến đám cháy.

Ngay khi đến đám cháy, tổ trinh sát của lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã tìm kiếm người, trinh sát nắm tình hình diễn biến đám cháy để báo cáo cho đồng chí Chỉ huy biết cần phải triển khai chữa cháy vào tâm điểm phát cháy là khu vực tách lọc bùn khoang.

Tổ chữa cháy và trinh sát đang làm nhiệm vụ

Nhận được lệnh của đồng chí chỉ huy, tổ chữa cháy nhanh chóng triển khai đội hình lăng phun bọt và 02 lăng B của Đội chữa cháy và CNCH khu vực 2 phun trực tiếp vào đám cháy và làm mát xung quanh không cho cháy lan. Đội công tác chữa cháy và CNCH triển khai đội hình cứu người bị nạn còn lại bị mắc kẹt trong đám cháy đồng thời triển khai đội hình lăng phun bọt vào đám cháy.

Lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đang làm nhiệm vụ

Chỉ huy chữa cháy ra lệnh tổng tấn công dập tắt đám cháy, sau 20 phút đám cháy đã được khống chế và bị dập tắt hoàn toàn.

Tình huống giả định được đưa ra nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên về công tác phòng cháy và chữa cháy; nâng cao năng lực của lực lượng PCCC tại chỗ và phát huy hiệu quả phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy.

                                                                                                                                                                                Sỹ Hoàng.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13936635
Số người đang truy cập: 28
Hôm nay: 27383
Hôm qua: 21621
Tuần này: 85786
Tuần trước: 218465
Tháng này: 735392
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác