Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

PHÒNG CẢNH SÁT PCCC&CNCH CÔNG AN BRVT THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ TẠI C.TY ĐIỆN LỰC TNHH BOT PHÚ MỸ 3.

Sáng ngày 29/11/2018, công ty điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 tại KCN Phú Mỹ 1, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Quy mô thực tập phương án huy động các lực lượng gồm: Các đội thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH; Đồn Công an KCN; lực lượng PCCC cơ sở và PCCC chuyên nghành của Nhà máy nhiệt điện BOT 3; lực lượng PCCC chuyên nghành Nhà máy Đạm Phú Mỹ; lực lượng PCCC chuyên nghành công ty vận chuyển khí Đông Nam Bộ; lực lượng PCCC chuyên nghành công ty Nhiệt điện Phú Mỹ.

Tình huống giả định: do hệ thống chống sét đang được bảo trì. Mưa trái mùa kèm giông chốp, sét đánh vào van thở của bồn dầu số 1 gây cháy. Chất cháy chủ yếu là dầu. Lực lượng PCCC cơ sở tại trạm đã phát hiện và chủ động chữa cháy đồng thời thông báo cho các lực lượng chức năng liên quan, trong đó có lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ chữa cháy.

Thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại công ty điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3

Đám cháy phát triển nhanh, nhiệt lượng bức xạ lớn, có thể làm thành bồn biến dạng khiến dầu chảy lan sang bồn dầu bên cạnh. Đội PCCC cơ sở đã huy động lực lượng triển khai lăng, vòi phun mưa làm mát xung quanh bồn dầu số 1 và bồn dầu số 2 đồng thời không cho cháy lan sang khu vực bồn dầu số 2.

Nhận được tin báo cháy, đồng chí Thượng tá Vũ Hồng Kiên – Phó trưởng phòng đã trực tiếp chỉ đạo và điều động 01 xe chỉ huy, 01 xe thang và 01 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ chiến sỹ của Đội chữa cháy và CNCH khu vực 3; 01 xe CNCH của đội công tác chữa cháy và CNCH và 08 cán bộ chiến sỹ đến đám cháy.

Ngay khi đến đám cháy, tổ trinh sát của lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã tìm kiếm người, trinh sát nắm tình hình diễn biến đám cháy để báo cáo cho đồng chí Chỉ huy xác định hướng tấn công chính và làm mát bồn dầu số 1 và 2.

Lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đang làm nhiệm vụ

Nhận được lệnh của đồng chí chỉ huy, tổ chữa cháy nhanh chóng triển khai đội hình 01 lăng phun bọt của Đội chữa cháy và CNCH khu vực 3 phun trực tiếp vào đám cháy. Xe thang của đội chữa cháy và CNCH khu vực 3 đến khu vực bồn dầu số 1 triển khai thang đưa đường vòi và lăng phun bọt lên cao để trực tiếp chữa cháy. Xe cứu nạn, cứu hộ của Đội công tác chữa cháy và CNCH sẵn sàng triển khai đội hình cứu người bị nạn khi có lệnh.

Trong khi đang tiến hành công tác chữa cháy thì một người thuộc lực lượng PCCC cơ sở bị ngất do tác động của bức xạ nhiệt. Chỉ huy chữa cháy ra lệnh cho tổ CNCH chuyên nghiệp triển khai đội hình tiếp cận nạn nhân và di chuyển nạn nhân ra khu vực an toàn để tổ chức sơ cấp cứu, đồng thời tổng tấn công dập tắt đám cháy, sau 30 phút đám cháy đã được khống chế và bị dập tắt hoàn toàn.

Tình huống giả định được đưa ra nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; nâng cao năng lực của lực lượng PCCC tại chỗ và phát huy hiệu quả phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy.

                                                                                                                                                                                   Sỹ Hoàng.

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13916250
Số người đang truy cập: 87
Hôm nay: 6959
Hôm qua: 21621
Tuần này: 65362
Tuần trước: 218465
Tháng này: 714968
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác