TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

SA LƯỚI SAU 20 GIỜ GÂY ÁN

Ngày 22/5/2020 Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đoàn Trung Trí (29 tuổi, đối tượng sống lang thang tại TP. Vũng Tàu), về hành vi " Cướp giật tài sản".

Điều đáng nói, đối tượng cướp giật này đã bị bắt trong vòng chưa đầy 20 giờ đồng hồ, kể từ sau khi gây án. Điều này càng khẳng định tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng Công an TP. Vũng Tàu đối với các loại tội phạm nói chung, tội phạm cướp giật tài sản nói riêng - loại tội phạm luôn gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong nhân dân và có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây trên địa bàn thành phố.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 15 giờ 15 phút ngày 21/5/2020 chị Phạm Thị Hương L (ngụ tại phường 5, TP. Vũng Tàu) điều khiển xe máy tới trước địa chỉ số 977 Bình Giã, phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu, thì dừng lại lấy điện thoại di động ra để gọi. Bất ngờ bị 02 đối tượng đi xe máy đi từ phía sau áp sát, giật 01 Điện thoại di động, bên trong ốp lưng điện thoại có 01 triệu đồng, sau đó tăng ga bỏ chạy (Theo lời khai của chị Phạm Thị Hương L trước đó chị mua điện thoại này với giá 7.500.000 đồng).

Ngay sau khi nhận được tin báo của chị Phạm Thị Hương L, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Vũng Tàu đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng gây án. Từ những thông tin về đặc điểm phương tiện và đối tượng gây án, kết hợp với những thông tin từ quần chúng nhân dân cung cấp, đến gần 11 giờ trưa ngày 22/5/2020 các trinh sát hình sự Công an thành phố đã bắt giữ được một trong hai đối tượng cướp giật là Đoàn Trung Trí, khi đối tượng này xuất hiện trên đường Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.

Ảnh: Đối tượng  Đoàn Trung Trí tại cơ quan Công an TP Vũng Tàu.

Qua đấu tranh của cơ quan Công an, đối tượng Trí khai nhận vào khoảng 15 giờ ngày 21/5/2020 Trí mượn chiếc xe Wave của một người quen, sau đó chạy đến phường Thắng Nhì thì gặp một người bạn (chưa rõ lai lịch) và cả hai rủ nhau đi cướp giật tài sản. Sau một hồi chạy lòng vòng trên đường phố, đến trước nhà 977 Bình Giã, phường Rạch Dừa thì bạn của Trí phát hiện chị Phạm Thị Hương L đang cầm điện thoại nói chuyện nên báo cho Trí biết. Sau đó đồng bọn của Trí điều khiển xe vượt lên áp sát chị Phạm Thị Hương L để cho Trí dùng tay cướp giật chiếc Điện thoại di động của nạn nhân. Thực hiện xong hành vi phạm tội, Trí cùng đồng bọn mang chiếc Điện thoại di động của chị Phạm Thị Hương L đến một cửa hàng Điện thoại di động trên đường Ba Cu, phường 4, TP. Vũng Tàu bán được 02 triệu đồng chia nhau.

Hiện Công an TP. Vũng Tàu đã thu hồi được chiếc Điện thoại di động trên để trả lại cho nạn nhân, đồng thời tiếp tục truy tìm đồng phạm của Đoàn Trung Trí, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

                                                                                         An Bình.

 

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13075936
Số người đang truy cập: 29
Hôm nay: 13730
Hôm qua: 13305
Tuần này: 77311
Tuần trước: 110240
Tháng này: 483116
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác