TIN CHUYÊN NGÀNH TIN CHUYÊN NGÀNH

XỨNG ĐÁNG LÀ MŨI NHỌN TRÊN MẶT TRẬN ĐẤU TRANH, TRẤN ÁP TỘI PHẠM

Trải qua 74 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, sự yêu thương, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, lực lượng Cảnh sát hình sự đã không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi gian khó, hiểm nguy, lập nên những chiến công to lớn, góp phần làm nên truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam.

Cùng với lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS) CAND  và Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, trong suốt những năm qua lực lượng CSHS Công an TP. Vũng Tàu đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi gian nan, thử thách, trở thành mũi nhọn trên mặt trận đấu tranh, trấn áp tội phạm, góp phần quan trọng cùng các lực lượng Công an thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT, được chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, yêu mến.

Thành phố Vũng Tàu là trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh và là một địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước. Trung bình mỗi năm, thành phố đón hơn 3 triệu lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây chính là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế địa phương, song cũng đồng thời đặt ra nhiệm vụ hết sức nặng nề cho công tác đảm bảo ANTT của lực lượng Công an thành phố.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mặc dù phải đối mặt với vô vàn thách thức, hiểm nguy, khi hàng ngày hàng giờ phải đối mặt với những tên tội phạm manh động, nguy hiểm, những đối tượng nghiện ma túy... với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, có thể liều lĩnh chống đối đến cùng, nhưng các trinh sát hình sự Công an TP. Vũng Tàu vẫn luôn nêu cao tinh thần dũng cảm, mưu trí, kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng, nhất là với các loại tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức, tội phạm gây án nghiêm trọng; tội phạm sử dụng vũ khí "nóng" để gây án.

Ảnh: Cán bộ Đội CSHS thực hiện lệnh bắt đối tượng vi phạm pháp luật.

 Có những chuyên án kéo dài cả tháng, có những vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng... khiến các trinh sát hình sự phải nhiều đêm thức trắng, dầm mưa, dãi nắng, chịu đói, chịu khát, hay phải đi nhiều nơi, đến nhiều tỉnh thành trong cả nước để truy tìm, bắt giữ kẻ gây án. Có nhiều khi đứng trước những cám dỗ vật chất, những chiếc bẫy mật ngọt của bọn tội phạm giăng ra hòng mua chuộc, lôi kéo để mong thoát tội, nhưng các trinh sát hình sự Công an thành phố vẫn kiên định, giữ vững phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ CAND.

Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo giữ vũng ANTT trên địa bàn thành phố là mục tiêu phấn đấu của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an TP. Vũng Tàu nói chung, của lực lượng CSHS nói riêng. Hàng trăm băng nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm đặc biệt nguy hiểm, manh nha hoạt động theo kiểu xã hội đen, tội phạm ma túy lần lượt bị triệt phá. Hàng ngàn tên tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp xe máy, trộm cắp nhà dân, hung thủ giết người… bị bắt giữ trong những năm qua, đã khẳng định vai trò của lực lượng CSHS và là niềm tự hào của Công an TP. Vũng Tàu trên lĩnh vực đảm bảo TTATXH.

Ảnh: Cán bộ Đội CSHS trao trả tang vật vụ cướp xe máy cho người bị hại.

Còn không ít những khó khăn, thách thức đang chờ đợi ở phía trước, song với  lực lượng Công an TP. Vũng Tàu nói chung, lực lượng CSHS nói riêng, đó cũng chính là những thử thách cần thiết mà những người lính trên mặt trận bảo vệ ANTQ sẵn sàng vượt qua, trên chặng đường giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

                                                                                       Thiên Ân

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13970461
Số người đang truy cập: 51
Hôm nay: 9113
Hôm qua: 23803
Tuần này: 119495
Tuần trước: 218465
Tháng này: 769101
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác