Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Hơn 500 người và 50 phương tiện tham gia diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, xử lý tràn đổ hóa chất tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn

Ngày 27/5/2023, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CNCH), xử lý tràn đổ hoá chất tại Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn (thôn 2, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu). Buổi diễn tập có sự tham gia của hơn 40 cơ quan, đơn vị cùng 500 cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên các Công ty doanh nghiệp và hơn 50 phương tiện chuyên dụng PCCC và CNCH các loại. Đồng chí Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Buổi diễn tập.

Tình huống giả định là vào 9 giờ ngày 27/5/2023, tại khu vực bồn chứa hóa chất, nguyên liệu chính của nhà máy đã xảy ra sự cố vỡ đường ống, gây rò rỉ đáng kể chất lỏng dễ cháy, kết hợp với tia lửa điện tạo thành đám cháy phát triển nhanh và tạo ra nhiều khói, khí độc. Công nhân tại các khu vực này hoảng loạn chạy ra ngoài gây cảnh tượng hỗn loạn, 03 công nhân đang bị thương và bị mắc kẹt, hoảng loạn kêu cứu. Đám cháy có xu hướng lan sang khu vực bồn bể kế cận gây khó khăn trong công tác chữa cháy và CNCH.

Trong lúc này, tại khu vực xuất nhập Acit (HCL) đã xảy ra 01 vụ tai nạn giữa xe tải và xe bồn chở hóa chất HCL gây tràn đổ hóa chất ra bên ngoài.

Lực lượng cơ sở triển khai các hoạt động hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy ban đầu và báo cho lực lượng PCCC địa phương.

Sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường cùng với lực lượng PCCC cơ sở và các đơn vị được huy động tham gia để tổ chức công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy và bảo vệ các công trình lân cận. Khi tình hình sự cố cháy, tràn đổ hóa chất có diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã báo cáo UBND tỉnh đề nghị điều động lực lượng, phương tiện chi viện từ lực lượng quân đội để tham gia xử lý sự cố hóa chất. Đồng thời huy động các cơ quan, tổ chức có xe chữa cháy trên địa bàn tỉnh tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, sự phối hợp hiệu quả của các loại phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các lực lượng đã tổ chức hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn, cứu hộ và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Một số hình ảnh buổi diễn tập

Buổi diễn tập đã được diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện tham gia. Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, ông Lê Ngọc Khánh, nhấn mạnh, buổi diễn tập có ý nghĩ hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn PCCC, là dịp đánh giá và phát huy khả năng "4 tại chỗ" khi có sự cố xảy ra tại các cơ quan, đơn vị; là biện pháp thiết thực để tuyên truyền, phổ biết kiến thức, kỹ năng về chữa cháy và CNCH đến các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức và nhân dân, qua đó hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra.

Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị, các chủ đầu tư quản lý vận hành tự kiểm tra, rà soát lại trình độ nghiệp vụ, lực lượng quản lý PCCC của đơn vị mình. Đồng thời, đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, kiểm tra hướng dẫn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an tỉnh đối với lực lượng PCCC cơ sở và chuyên ngành trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Qua đó, phát hiện, khắc phục những vấn đề còn hạn chế nhằm xây dựng đội ngũ lực lượng PCCC cơ sở và chuyên ngành thuần thục về nghiệp vụ, thực hiện tốt phương châm lực lượng tại chỗ trong công tác PCCC, góp phần ngăn ngừa hiệu quả, giảm thiểu tối đa hậu quả do cháy nổ có thể xảy ra tại đơn vị do mình quản lý, vận hành...

Dịp này, 15 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia huấn luyện và tổ chức diễn tập đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Thành Trung – Bá Hải

 

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13803843
Số người đang truy cập: 99
Hôm nay: 37935
Hôm qua: 50709
Tuần này: 172218
Tuần trước: 228615
Tháng này: 603359
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác