Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Đối thoại trực tiếp với các cơ sở, doanh nghiệp về lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Ngày 19-4, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàuphối hợp Sở Xây dựng tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với các cơ sở, doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vưc phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện các phòng chuyên môn của Sở Xây dựng, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh cùng đại diện chủ đầu tư các công ty , chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng, karaoke... đóng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh thông qua các quy chuẩn mới trong xây dựng, thi công, lắp đặt và đưa vào sử dụng các hạng mục được thẩm định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, trong đó yêu cầu các cơ sở, các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định, từ đó có cơ sở để được thẩm định an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Các cơ sở, doanh nghiệp nếu ý kiến tại Hội nghị

Trong phần đối thoại, đại diện các cơ sở, doanh nghiệp đã nêu các ý kiến để Công an tỉnh và Sở xây dựng giải đáp, tháo gỡ vướng mắc, trong đó, phần lớn quan tâm đến các quy chuẩn mới về sơn chống cháy dùng trong các nhà xưởng, cơ sở sản xuất, các hạng mục hồ sơ cần bổ sung theo quy định mới hiện nayPhòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã trả lời các câu hỏi, đưa ra giải pháp phù hợp với từng điều kiện và quy mô của các công ty nhằm tiết kiệm tối đa các chi phí nhưng vẫn đáp ứng theo đúng các tiêu chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. 

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, karaoke, các đại biểu tập trung đối thoại về việc đáp ứng các quy chuẩn về lối thoát hiểm, cầu thang kín lắp đặt cửa chống cháy, bể nước dự phòng phục vụ cho hệ thống chữa cháy tự động đối với các khách sạn cao tầng, các quy chuẩn về cầu thang thoát hiểm và vật liệu trang trí đảm bảo an toàn đối với các cơ sở kinh doanh karaoke.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đã giải đáp các thắc mắc đại diện các cơ sở, doanh nghiệp, trực tiếp tháo gỡ các vướng mắc trong thẩm quyền giải quyết của Công antỉnh. Đối với các khó khăn, vướng mắc vượt quá thẩm quyền, đồng chí đề nghị các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tập hợp để tham mưu kiến nghị cho các cấp có thẩm quyền điều chỉnh, đưa ra các giải pháp phù hợp với thực tế để tạo điều kiện cho các cơ sở, doanh nghiệp áp dụng để đáp ứng được các thẩm định an toàn về Phòng cháy chữa cháy, sớm đi vào hoạt động kinh doanh, sản xuất, góp phần thúc đẩy pháp triển kinh tế của địa phương. 

Huy Na


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13764103
Số người đang truy cập: 54
Hôm nay: 49647
Hôm qua: 31330
Tuần này: 133221
Tuần trước: 228615
Tháng này: 564362
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác