Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn

Ngày 22/10/2022, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

          Tình huống giả định là vào lúc 15 giờ sáng ngày vận hành bình thường, tại nhà máy Propylen đã xảy ra vụ vỡ đường ống, gây ra rò rỉ hơi, tia lửa điện từ các thiết bị đang vận hành kết hợp với hơi rò rỉ đã gây ra đám cháy. Khi sự cố xảy ra, có một công nhân đang trong quá trình thoát nạn, vì ngạt khí độc nên bất tỉnh.

Lực lượng PCCC tại cơ sở triển khai đội hình phun nước làm mát, chống cháy lan

 

          Ngay sau nhận được tin báo, lực lượng PCCC tại cơ sở đã huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường để chữa cháy, đưa nạn nhân bị ngạt khói ra ngoài, phun nước làm mát, chống cháy lan đồng thời gọi điện báo lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã huy động 04 xe chữa cháy, hàng chục CBCS đến hiện trường, triển khai đội hình phun chữa cháy, ngăn khói khí độc. Sau một thời gian tích cực chữa cháy, đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt. Lực lượng chữa cháy tiếp tục phun nước làm mát cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và các lực lượng phối hợp dập tắt đám cháy

 

          Buổi thực tập đã đáp ứng các yêu cầu và quy định về chiến thuật - kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong phương án. Qua đó, giúp Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn chủ động trong công tác ứng phó các sự cố có quy mô lớn vượt ngoài khả năng ứng phó của lực lượng cơ sở; nâng cao ý thức về PCCC và các tình huống khẩn cấp của cán bộ công nhân viên, kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu và phối hợp tác chiến của lực lượng tại chỗ, đánh giá mức độ đáp ứng các quy trình ứng cứu khẩn cấp của khi có sự cố cháy, nổ xảy ra để cập nhật phù hợp với tình hình thực tế.

Thành Trung


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

25 03
THÔNG BÁO Về việc tuyển sinh đào tạo...

Thực hiện chủ trương của Bộ Công về việc tuyển sinh đào...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13072287
Số người đang truy cập: 26
Hôm nay: 10048
Hôm qua: 13305
Tuần này: 73629
Tuần trước: 110240
Tháng này: 479434
Tháng trước: 726288

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác