An ninh trật tự An ninh trật tự

Tặng cường bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch

Ngày 23-9,  TP. Vũng Tàu quay trở lại thực hiện Chỉ Thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ. Ngay trong ngày đầu giãn cách xã hội được nới lỏng hơn, nhiều người dân đã kéo ra đường vui chơi, tập luyện thể dục thể thao. Để bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, Công an TP. Vũng Tàu đã phối hợp với các Tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ tại TP. Vũng Tàu ra quân tuần tra kiểm soát trên địa bàn.

Từ ngày 23-9,  cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, các quy định giãn cách xã hội tại địa bàn TP. Vũng Tàu được nới lỏng hơn, một số lĩnh vực được phép mở cửa hoạt động. Tuy nhiên để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục cấm tắm biển và các hoạt động vui chơi giải trí, tập luyện thể dục thể thao ở nơi công cộng, người dân chỉ được phép ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết. Thế nhưng trong ngày đầu tiên thực hiện chỉ thị 15, tại địa bàn TP. Vũng Tàu, nhiều người dân đã kéo ra đường vui chơi, vi phạm các quy định về giãn cách, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Trước thực trạng trên, tối ngày 23-9, Công an TP. Vũng Tàu đã phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn TP. Vũng Tàu ra quân tuần tra kiểm soát xử lí các trường hợp vi phạm.

Thượng tá Nguyễn Văn Luyện, Trưởng Công an TP. Vũng Tàu cho biết, trong đợt ra quân này, các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố, công an các phường, xã trên địa bàn sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, vừa bảo đảm an ninh trật tự, vừa thực hiện các quy định về phòng chống dịch theo nội dung của Chỉ thị 15 và các quy định của chính quyển địa phương, kiên quyết không để người dân ra đường khi không có lý do thật sự cần thiết. Song song đó, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự sẽ tăng cường xử lí các trường hợp vi phạm trật tự giao thông, phòng chống đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng. Lực lượng cảnh sát Hình sự, cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy sẽ tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phòng ngừa, trấn áp tội phạm.

Công an phường 1, TP. Vũng Tàu kiểm tra, xử phạt một trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Công an phường 1 tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tập thể dục ở bờ biển

Trong đêm đầu tiên ra quân, các lực lượng đã tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, các khu vực người dân thường đến tụ tập vui chơi, giải trí. Qua công tác tuần tra kiểm soát, cơ quan công an đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông và vi phạm quy định về giản cách. Trên lĩnh vực phòng chống tội phạm, Công an TP. Vũng Tàu đã phát hiện bắt giữ 2 vụ, 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Để ngăn chặn tình trạng người dân đến vui chơi, tập thể dục thể dục thể thao ở nơi công cộng, bờ biển, công an các phường đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành tuyên truyền, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách. Các trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng thực thi nhiệm vụ đã lập biên bản xử lí theo quy định.

Hiện nay, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói chung và địa bàn TP. Vũng Tàu nói riêng đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên không loại trừ khả năng mầm bệnh vẫn đang tồn tại trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ lây lan trên diện rộng nếu người dân không tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Vì vậy để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, tuyệt đối không tụ tập đông người, chung sức cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch bệnh.

Nguyễn Hồng Giang

 


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13708937
Số người đang truy cập: 50
Hôm nay: 26155
Hôm qua: 25085
Tuần này: 78399
Tuần trước: 228615
Tháng này: 509540
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác