An ninh trật tự An ninh trật tự

BẢN TIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19 NGÀY 11/8/2021

- Tình hình liên quan đến dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:

Theo thông báo của BCĐ phòng, chống Covid-19 tỉnh, từ 18h ngày 10/8 đến 18h00 ngày 11/8/2021, trên địa tỉnh ghi nhận 36 ca mắc mới (đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân).

Số lượng ca mắc ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 2.361 ca. Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 144 ca.

Với sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, sự đồng thuận của người dân, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện nghiêm, triệt để giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát và đi qua đỉnh dịch.

Mục tiêu trong giai đoạn tới là: từ nay đến ngày 15/8/2021, giữ vững vùng an toàn đối với 23/82 xã, phường, thị trấn và nâng vùng an toàn lên 60/82 xã, phường, thị trấn; đến ngày 25/8/2021 toàn tỉnh có 81/82 xã, phường là vùng an toàn. Đây là thách thức rất lớn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, lực lượng y tế, lực lượng tuyến trước, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải đoàn kết rất cao, các kế hoạch, giải pháp phải thực chất, khả thi, được phổ biến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đến từng Tổ cộng đồng phòng, chống dịch một cách khẩn trương, kịp thời. Cần phải linh hoạt, chủ động, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế thấp nhất những thủ tục hành chính không cần thiết.

Để thực hiện xanh hóa bản đồ Covid-19, phải giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19; tuân thủ các biện pháp PCD, trước hết là thực hiện nghiêm, triệt để Chỉ thị số 16/CT-TTg, sàng lọc chắc chắn. Với những vùng xanh an toàn trong điều kiện bình thường mới, phải giữ sạch và bảo vệ vùng xanh, phong tỏa vùng đỏ. Đồng thời, thực hiện tầm soát, sàng lọc kết hợp các biện pháp đồng bộ, giữ chặt vùng xanh an toàn, cô lập những vùng vàng để làm sạch chuyển hóa thành vùng xanh....

BCĐ Tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, triệt để, hiệu quả 4 lớp phòng chống dịch, gồm: Siết chặt thực hiện giãn cách, giữ vững, mở rộng "vùng an toàn", chuyển hóa nhanh các vùng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao thành vùng an toàn, quyết tâm khoanh vùng, dập dịch theo phương châm "siết chặt vòng ngoài, dập dịch bên trong", "chặt trong, chặt ngoài"; Duy trì thực hiện nghiêm, triệt để các chốt kiểm soát, ngăn chặn triệt để dịch lây lan từ bên ngoài vào tỉnh; Siết chặt kiểm soát lây nhiễm chéo trong khu cách ly, các trường hợp cách ly tại nhà và cơ sở cách ly có thu phí và khu phong tỏa; Nâng cao năng lực điều trị của tất cả các cơ sở điều trị; Đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn cho người được tiêm.

Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, doanh nghiệp, chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng,…. phải xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu và giải pháp bảo đảm phòng, chống dịch và an toàn cho người lao động, xanh hóa doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp đến ngày 15/8 và ngày 25/8/2021, để cùng với tỉnh giữ vững và mở rộng vùng an toàn trên toàn địa bàn và bảo vệ chuỗi 4 cung ứng không bị đứt gãy. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, nhu cầu thiết yếu cho người dân, không để ai thiếu ăn.

Đề nghị, người dân, tổ chức doanh nghiệp ủng hộ công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 của Tỉnh theo tinh thần "Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng"; Tham gia và sử dụng ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" để quản lý hoạt động tiêm chủng của cá nhân, kịp thời theo dõi các phản ứng thông thường sau tiêm chủng, theo dõi và xử lý kịp thời các phản ứng nặng, nghiêm trọng sau tiêm vắc xin. Đi tiêm chủng ngay khi đến lượt và tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam và của tỉnh.

Công an phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu tặng nhu yếu phẩm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

- Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phối hợp truy vết:

Công an tỉnh tiếp tục duy trì 38 Tổ công tác tham gia bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh. Tình hình ANTT tại các khu cách ly tập trung bảo đảm an toàn. Phối hợp chặt chẽ các lực lượng liên quan truy vết các trường hợp F1, F2; kiểm tra, giám sát các khu phong tỏa, hoạt động các chợ, siêu thị, cửa hàng một cách chặt chẽ, nghiêm ngặt, đáp ứng các quy định phòng, chống dịch hiện nay…

- Công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh:

Trong ngày, Công an các đơn vị, địa phương tổ chức 868 lượt tuần tra kiểm soát trên toàn tỉnh, qua đó phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt 148 trường hợp về hành vi không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh với số tiền trên 364 triệu đồng, nhắc nhở 449 trường hợp.

Tính từ khi áp dụng Chỉ thị 16 (từ 00h00 ngày 19/7/2021), lực lượng chức năng đã xử phạt 5.459 trường hợp với tổng số tiền hơn 9.9 tỷ đồng.

- Hoạt động của các chốt kiểm tra liên ngành đường bộ:

Tại các chốt trên QL51, QL55, QL56 lực lượng chức năng đã tổng kiểm tra 5.447 phương tiện giao thông, khai báo y tế 2.573 trường hợp, yêu cầu quay về địa phương 153 trường hợp; quét mã luồng xanh QR 3.465 trường hợp, xét nghiệm nhanh tại các chốt 649 trường hợp, không phát hiện trường hợp dương tính.

Công an TX Phú Mỹ, huyện Châu Đức và huyện Xuyên Mộc tiếp tục duy trì 44 chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào tỉnh trên các tuyến đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã, các đường mòn, lối mở và khu vực giáp ranh.

- Hoạt động của các chốt kiểm tra liên ngành đường thủy:

Công an tỉnh đã phân công CBCS tham gia 10 Tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đường thủy do Bộ đội Biên phòng làm tổ trưởng.

- Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19

Trong ngày, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm về hình sự, ma túy, không để xảy ra hoạt động lợi dụng tình hình phong tỏa, cách ly để hoạt động phạm tội, trộm cắp, cướp giật, gây rối, chống người thi hành công vụ, tổ chức cờ bạc, ma túy, mại dâm…

Công an TP. Vũng Tàu phát hiện, bắt quả tang 01 vụ, 03 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản; Công an TP. Bà Rịa tạm giữ hình sự 01 vụ, 03 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi cá độ bóng đá; Công an huyện Long Điền tiếp nhận, xử lý 01 vụ, 01 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản 59 trường hợp vi phạm, tạm giữ 42 xe mô tô, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 03 trường hợp.

Diệu Linh


Thông tin tuyên truyền Thông tin tuyên truyền

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Tổng số lượt truy cập: 13903477
Số người đang truy cập: 36
Hôm nay: 15909
Hôm qua: 36782
Tuần này: 52691
Tuần trước: 218465
Tháng này: 702297
Tháng trước: 565030

Tố giác tội phạm

 

Email công vụ

Góp ý xây dựng phát triển Công an Tỉnh

 

Văn bản chỉ đạo điều hành

Kiến nghị, Phản ánh các vấn đề khác